Thầy Văn Như Cương cắt tóc, tỉa râu chuẩn bị xuất viện

1
6116

Các học sinh Trường Lương Thế Vinh đã đến bệnh viện thăm thầy Văn Như Cương với những món quà ý nghĩa. Theo thông tin mới nhất từ con gái thầy Văn Như Cương, hiện thầy sắp được xuất viện.

Chiều qua, nhóm học sinh trường Lương Thế Vinh đã thay mặt hàng nghìn học sinh ở 2 cơ sở của trường trên địa bàn Hà Nội đến bệnh viện thăm thầy Văn Như Cương.

Trong 19.000 chú hạc giấy gấp được, các em đã chọn ra 1.000 con để đưa đến tận nơi tặng thầy, số còn lại được các em treo lên trang trí ngay tại sảnh trung tâm của trường với niềm hy vọng: ‘Những chú hạc giấy sẽ mang thầy mạnh khỏe trở về mái nhà Lương Thế Vinh’.
Bên giường bệnh của thầy, các em còn đồng ca bài hát do học sinh trong trường sáng tác. Bài hát với ca từ ý nghĩa, được cất lên bằng cả trái tim của các em. Trước món quà tinh thần lớn lao của ‘những đứa con’, thầy Văn Như Cương đã không giấu nổi sự xúc động. Thầy vỗ tay theo nhịp khi các em cất tiếng hát.

Theo gia đình, thầy Văn Như Cương mắc bệnh ung thư gần đã gần 3 năm nay. Thời gian gần đây, sức khỏe thầy yếu hơn phải nhập viện. Món quà tinh thần của các em học sinh như cả trường hát vang bài ca truyền thống hay gấp hạc giấy gửi tặng đã tiếp sức cho thầy rất nhiều.

Trên trang cá nhân, con gái thầy Văn Như Cương – Văn Thùy Dương – mới đăng tải hình ảnh đang cắt tóc và râu cho bố đồng thời cho biết đang chuẩn bị cho ông xuất viện. Nhiều người đã gửi lời chúc mừng và chia sẻ niềm vui trước thông tin này.


Nhiều người đã bày tỏ niềm vui trước thông báo của cô Văn Thùy Dương về tình hình sức khỏe mới nhất của thầy Văn Như Cương

Cô Văn Thùy Dương cho hay: ‘Một vài khâu chuẩn bị cho công cuộc trốn viện đã hoàn tất!… Bọn trẻ con vào thăm bố và nói với bố là ‘khi thầy về nhà, chúng con sẽ đánh trống chào đón thầy về’. Các con chuẩn bị đón thầy nhé…!’.

Trước đó, vào đầu năm học 2016-2017, khi sức khỏe thầy yếu và phải nhập viện, các em học sinh trường Lương Thế Vinh cũng đã gấp hạc giấy tặng thầy. Món quà này hiện vẫn được thầy đặt tại một vị trí trang trọng trong nhà.

Sự động viên của các em đã phần nào tiếp sức mạnh giúp thầy khỏe lại. Vào ngày khai giảng, dù sức khỏe chưa hồi phục hẳn nhưng thầy Văn Như Cương vẫn gắng sức đến dự lễ khai giảng. Trong buổi lễ này, thầy đã nói một câu khiến học sinh toàn trường cảm động: ‘Mỗi lời chúc của học sinh giúp thầy sống thêm một ngày’.

Chúng tôi đã ghi lại những hình ảnh xúc động khi học sinh vào viện thăm thầy Văn Như Cương:


Những bạn học sinh đại diện cho trường Lương Thế Vinh vào thăm thầy Cương.


1.000 hạc giấy được các em đưa đến tặng thầy. Chiếc bình đựng 1.000 con hạc giấy đẹp nhất được chọn ra trong 19.000 con hạc mà tất cả học sinh Lương Thế Vinh gấp tặng.


Với lòng mến mộ và yêu thương thầy Văn Như Cương, một bạn học sinh từ Thanh Hóa gấp hạc giấy gửi ra tặng thầy.


Hạc được xếp gọn gàng, vận chuyển bằng dịch vụ chuyển phát từ Thanh Hóa ra Hà Nội.


Món quà ý nghĩa của các em học sinh được chuyển đến tận tay thầy Văn Như Cương.


Thầy Cương xúc động trước món quà tinh thần của các em học sinh.


Những con hạc giấy với hy vọng mang thầy trở lại với trường, lớp, với học sinh Lương Thế Vinh.


Đại diện cho đoàn học sinh, ngoài những em học cấp 3, có cả những bạn học sinh mới vào lớp 6.


Học sinh lưu luyến khi chia tay thầy ra về, các em từng người đến bắt tay cùng với những lời chúc sức khỏe cùng lời nhắn nhủ yêu thương dành cho người thầy đáng kính.


Những chú hạc chứa đựng tình cảm lớn lao mà học sinh trường Lương Thế Vinh dành cho thầy Văn Như Cương.

1 COMMENT

LEAVE A REPLY