Khoảnh khắc ấn tượng: Cô hiệu phó đọc diễn văn khai giảng trước sân trường không bóng người

0
3432

Hình ảnh cô Văn Thùy Dương đọc diễn văn chuẩn bị cho ngày lễ khai giảng được chụp từ ngày 1/9, phát cho học sinh vào sáng 5/9, lan tỏa trên mạng xã hội.

Nữ hiệu phó trường Lương Thế Vinh, Hà Nội đứng trên bục, phía trước chỉ có sân trường và hàng cây. Nhiều người cho rằng đây là hình ảnh ghi lại thời điểm lịch sử với học sinh và người dân Hà Nội – lễ khai giảng được tổ chức online vì dịch bệnh.

“Một bức ảnh thật ý nghĩa nhưng đượm buồn. Các em lớp 6, 9, 10 và 12 không được đón một lễ khai giảng đáng nhớ của ngày đầu – cuối cấp”, bạn Đại Nghĩa bình luận.

Với chị Trần Thu Thủy (Hà Nội), bức ảnh như thông điệp bỏ lại mọi khó khăn sau lưng để tiến tới một năm học mới thành công.

Bức ảnh lễ khai giảng đầy xúc động đã gây sốt cộng đồng mạng vào ngày 05/09 vừa qua.

Chỉ có sân trường, ghế đá và hàng cây im lặng

Chia sẻ với Zing ngày 5/9, cô Văn Thùy Dương, Phó hiệu trưởng trường THCS & THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội), cho biết đây là hình ảnh được ghi lại chiều 1/9, khi cô đọc diễn văn khai giảng để ghi hình phát cho học sinh vào sáng 5/9.

“Một khai giảng đặc biệt, ở trường chỉ có cây, bàn ghế và cánh cửa lớp im lặng. Học sinh chưa thể tới trường nhưng chúng tôi vẫn tin vào những điều tốt đẹp sẽ đến trong tương lai. Chúng tôi nhớ về những khai giảng đã qua, để biết phấn đấu học tập và giữ gìn sức khỏe”, cô chia sẻ cảm xúc.

Cô Dương bày tỏ bản thân có thể ngồi nhà và đọc diễn văn, phía sau là hình ảnh phông chào mừng năm học mới, nhưng cô thấy như vậy là chưa đủ, khi nhận được nhiều tin nhắn từ phụ huynh, học sinh bày tỏ nỗi nhớ trường.

“Có phụ huynh gửi tôi hình ảnh cổng trường vắng lặng kèm thêm tin nhắn: ‘Cô ơi, bé nhà em nhớ trường quá, đòi mẹ được tới thăm nhưng vì thực hiện giãn cách nên khi đi làm em tranh thủ chụp cho con tấm ảnh cánh cổng cho đỡ nhớ’. Vì vậy, tôi quyết định đọc bài diễn văn tại trường dù phía dưới kia là cả một khoảng không im lặng”, cô Dương kể.

Nữ phó hiệu trưởng cho biết cô cũng nhớ da diết tiếng cười đùa, nhớ hình ảnh đánh cầu đá bóng, những mái đầu chụm lại với nhau thì thầm và thi thoảng phá lên cười giòn tan.

Đứng trên bục, nữ hiệu phó đã tưởng tượng phía dưới kia là hơn 2.000 học sinh. Cô Dương thấy chính mình như đang truyền cảm hứng cho học trò tiếp tục phấn đấu cho trong năm học mới. Cô muốn mang lại không chỉ là bài diễn văn mà cả bầu không khí, học sinh có cảm giác thật sự được đến trường, gặp lại những góc sân mảnh vườn thân thuộc. Khi đọc những dòng cuối cùng trong diễn văn khai giảng, cô Dương nói mình đã rơi nước mắt.

Đọc diễn văn là một phần trong lễ khai giảng online, được giáo viên trong trường dày công xây dựng kịch bản cho buổi lễ khai giảng đặc biệt. Thầy, cô muốn truyền tải không khí ấm áp của đầu năm học mới, cũng như tinh thần và hoài bão của trường Lương Thế Vinh.

Vượt lên khó khăn

Sáng 5/9, cô Văn Thùy Dương xúc động khi thấy các con đứng nghiêm trang trước màn hình đang để ảnh lá cờ Tổ quốc, tay đặt lên ngực trái và chào cờ.

Trong diễn văn khai giảng năm học mới, cô Dương động viên học trò dù ngày gặp mặt chưa như mong đợi. Nhưng qua màn ảnh, thầy trò vẫn nhìn thấy nhau, vẫn được cùng nhau dự một lễ khai giảng ấm áp và tình cảm.

khai giang online anh 6
Hình ảnh thầy Văn Như Cương được in trên backdrop khai giảng của trường THCS & THPT Lương Thế Vinh. Ảnh: Quốc Việt.

“Cô tin rằng khi nhìn thấy hình ảnh thầy Văn Như Cương phía sau, các con sẽ có thêm nhiều động lực để vượt qua mọi khó khăn, tiến tới đích chúng ta đã đặt ra. Cô tin các con sẽ vẫn thấy cảm giác thân thương và nhớ về thầy để cùng cố gắng làm được những điều thầy mong muốn, đó là trở thành người tử tế.

Lễ khai giảng đặc biệt năm nay, cô chỉ muốn chúng ta hứa với nhau, dù khó khăn như thế nào cũng không để mình dậm chân tại chỗ, sẽ nỗ lực hơn năm ngoái để thành tích sẽ vượt xa hơn mong đợi của chính chúng ta và của bố mẹ các con”.

Phó hiệu trưởng trường Lương Thế Vinh cho rằng năm ngoái, chỉ một số học sinh được dự lễ khai giảng trực tiếp, còn lại học sinh khai giảng online trên lớp. Thầy cô từng nghĩ dịch bệnh sẽ sớm qua và năm nay sẽ được tổ chức một khai giảng hoành tráng. Nhưng dịch bệnh khôn lường, lễ khai giảng năm nay còn ngặt nghèo hơn năm ngoái.

“Giáo viên và học sinh đều ý thức thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ và thành phố để bảo vệ sự bình an và sức khỏe cho tất cả. Điều này khiến việc gặp nhau không còn dễ dàng nên ai cũng khát khao, mong mỏi ngày gặp mặt. Chính cảm xúc đó khiến cho lễ khai giảng năm nay mang tâm thế khác, rất khác”, cô Văn Thùy Dương nói về những dư âm còn lại sau lễ khai giảng.

Theo Zing News

LEAVE A REPLY