Trường Lương Thế Vinh “là ước mơ vẹn nguyên từ thời mẹ đến thời con”

0
2123

Có một ngôi trường như thế…

Ngôi trường được thành lập và được điều hành bởi những người luôn có ý chỉ tiên phong, đột phá sáng tạo mở đường góp phần phát triển nền giáo dục trong nước.

Vào năm cuối thập niên 80 của thế kỷ trước, vì muốn đạt được phần thưởng là chiếc bút kim tinh Hero nên mẹ nó đã cố gắng thi đỗ vào ngôi trường dân lập đầu tiên của Hà Nội. Hồi đó học sinh thi vào 10 theo phân chia ngẫu nhiên của khu vực mà không cần phải đăng ký hay chọn trường nên cũng chả ai biết đến khái niệm trường chuyên hay top 1 or 2 gì cả. Và đến giờ mẹ nó vẫn thầm cảm ơn người chú ruột đã tặng mẹ nó cái đơn đăng ký thi vào trường Lương Thế Vinh.

Giờ đây – khi con gái vừa trải qua 4 năm học cấp 2 tại ngôi trường này, con đã được học hết sức chơi hết mình. Con đã trở thành người vừa biết tự học, vừa biết chia sẻ và quan tâm chăm sóc mọi người trong gia đình cũng như mọi người xung quanh. Con là người biết cúi đầu gửi lời cảm ơn đến người làm cho con từ những điều nhỏ nhất và nói lời xin lỗi về những sai sót con gây ra. Bấy nhiêu đó cũng đủ cho thấy môi trường giáo dục này đang là bến đỗ mơ ước của nhiều gia đình.

Sau 4 năm là học sinh cấp 2 ở đây, sau thời gian dài cố gắng nỗ lực, tập trung ôn luyện, con gái vừa hoàn thành kỳ thi vào 10 đầy khắc nghiệt và đang ngày đêm hy vọng một lần nữa con được bước qua “Cánh Cổng Cũ” – ngôi trường là ước mơ vẹn nguyên từ thời mẹ đến thời con.

Con muốn tiếp tục được nghe, đọc những lá thư đầy tâm huyết truyền thống của mái trường này.

MÁI TRƯỜNG LƯƠNG THẾ VINH thân yêu.

Bài viết của chị Trần Thu Thủy – Cựu học sinh khóa 1 (1989 -1992)
Mẹ của em Nghiêm Diệu Thúy – Học sinh lớp 9A1

LEAVE A REPLY