THƯ GỬI KHỐI 12 NIÊN KHÓA 2021-2024 TRƯỚC NGÀY THI THPTQG NĂM 2024 CỦA CÔ VĂN THÙY DƯƠNG

0
511

Các con lớp 12 yêu quý!!!

Thế là các con đã hoàn thành 3 năm THPT!

Chúng ta đã cùng nhau có một lễ ra trường đầy ấm áp, đáng nhớ và cô đã nhắc các con “Ngày các con trưởng thành không phải là ngày các con bước sang tuổi 19, cũng không phải là ngày các con kết thúc 3 năm THPT mà là ngày các con biết chịu trách nhiệm đối với hành động của bản thân mình”.

Cô biết rất nhiều bạn đã được vào thẳng Đại học, toàn những trường Top đầu, nhưng một lần nữa cô mong các con hãy tự chứng tỏ bản thân mình trước một kỳ thi đánh dấu 12 năm đèn sách. Cô muốn các con vượt qua chính mình để đạt kết quả cao nhất có thể, để có thể vinh danh bản thân mình và dùng nó thay lời cảm ơn cha mẹ, thày cô và nhà trường!.

————————————————————————————————-

Trước ngày thi xin được một lần nữa nhắc nhở Quý phụ huynh và các con vài điều:

  • Trước ngày thi bố mẹ, nên cho con ăn uống cẩn thận, tránh cho các con bị rối loạn tiêu hoá. Tốt nhất không nên ăn những đồ ăn lạ, nên ăn đồ an toàn thay vì bồi dưỡng quá mức.
  • Đêm trước ngày đi thi các vị Phụ huynh nhắc con ngủ sớm, đối với những bạn ham điện tử bố mẹ nên ngủ cùng để quản lý không để các con thức khuya. Tốt nhất các con không dùng và nói chuyện qua điện thoại nhiều. Tuyết đối không nghe, không tin và không lùng tìm các thông tin bịa đặt về đề thi ngày mai. Chắc chắn không có chuyện lộ đề thi.
  • Các con phải chuẩn bị đầy đủ: Bút mực, bút bi, bút chì mềm, tẩy, thước kẻ, máy tính theo quy định và cho sẵn vào cặp từ tối hôm trước. Đặc biệt không được quên thẻ căn cước công dân và thẻ dự thi. Các vị phụ huynh nên cân nhắc cho con mang điện thoại hay đồ dùng cá nhân không cần thiết khi đi thi. Nếu mang đồ dùng cá nhân nhất là điện thoại đến điểm thi thì phải tuyệt đối tuân thủ quy định của điểm thi, không vì sợ mất đồ mà mang theo vào phòng thi, sẽ vi phạm quy chế và bị dừng thi ngay lập tức.
  • Nên mang theo một chai nước khoáng bỏ nhãn, nhiều khi do hồi hộp mà khô cổ họng, một ngụm nước lúc bấy giờ rất có tác dụng.
  • Đến địa điểm thi trước nửa tiếng đề phòng tắc đường, kẹt xe và có thời gian nghỉ ngơi, ổn định. Trong thời gian chờ đợi có thể tranh thủ lướt qua những kiến thức mà mình hay quên.
  • Trang phục nghiêm trang nên mặc áo đồng phục Polo có logo hình nguyệt quế của trường. Đầu tóc gọn gàng, lời nói văn minh lịch sự, cần có thái độ thân thiện với mọi người.
  • Trong phòng thi cần lắng nghe và thực hiện đúng hướng dẫn của giám thị, cần để tài liệu và điện thoại di động đúng nơi quy định.
  • Đọc kỹ đề bài, bình tĩnh, tự tin làm bài, không hỏi bài người bên cạnh, không quay cóp. Phải luôn tỏ ra lễ phép với giám thị và giao tiếp chừng mực với các bạn trong phòng thi. Không thể hiện cái tôi vô nghĩa trong phòng thi nghĩa là không ra oai làm câu khó trước, để rồi lại bất cẩn, bị mất điểm câu dễ.
  • Khi giám thị phát phiếu trả lời trắc nghiệm thì điền ngay, điền cẩn thận số báo danh và ghi hết các mục cần thiết theo yêu cầu. Điều gì không hiểu thì cứ mạnh dạn hỏi thày cô giám thị. Nhớ giữ phiếu thẳng thắn, không bị gấp hay nhàu vì máy chấm chứ không phải người chấm.
  • Khi giám thị phát đề phải kiểm tra về số tờ, số câu. Khi đề đã đầy đủ thì tô ngay mã đề. Phải nhớ môn thi tổ hợp (Lý, Hóa, Sinh hoặc Sử, Địa, Giáo dục công dân) có cùng một mã đề, nếu phát hiện mã đề khác nhau phải báo với giám thị để đổi đề ngay.
  • Bình tĩnh cầm đề và làm ngay từ câu 1 chứ không cần phải đọc lướt qua toàn bộ đề 1 lần, hãy luôn nhớ câu dễ làm trước. Câu nào đọc xong làm ngay được thì làm ngay và tô ngay đáp án câu đó vào phiếu trả lời chứ không được để cuối buổi mới tô. Nhớ gạch chéo câu đã làm vào đề, tránh việc mất thời gian để đọc lại đề khi hoàn thành những câu còn lại.
  • Khi gần hết thời gian phải xem lại cẩn thận việc đánh số báo danh và mã đề. Trước khi nộp bài, nhớ phải tô hết tất cả các câu (kể cả những câu không làm được).
  • Nhớ tuyệt đối không ra trước, ra sớm. Nếu vẫn còn thời gian thì hãy xem lại câu đã làm, suy nghĩ các câu khó để khỏi hối hận về sau.
  • Sau khi thi hết các môn các em không nên quan tâm đến kết quả của môn các em vừa thi. Không lên mạng tra đáp án, tránh ảnh hưởng tâm lý đến các môn thi sau. Sau khi hoàn thành tất cả các môn thi lúc đó các em mới xem lại toàn bộ quá trình thi để có dự kiến xét tuyển vào các trường các em mong muốn.
  • Khi có sự cố xảy ra tuyệt đối chấp hành hướng dẫn của thày, cô giám thị. Không tỏ thái độ vô lễ, bất hợp tác trong bất cứ tình huống nào.
  • Thi xong không nên mất nhiều thời gian bàn tán về bài thi đã qua để dành thời gian nghỉ ngơi và chuẩn bị cho bài thi tiếp theo.
  • Phụ huynh tuyệt đối không được điện thoại cho con khi con đang thi và cả thời gian trước và sau khi con thi xong nếu không có việc quan trọng cần gấp.
  • Nên cho con nghỉ gần điểm thi để tiện đi lại.
  • Muộn giờ, sau khi bóc đề thi sẽ không được thi nữa, bởi vậy nhất định không được đi muộn dù bất cứ lý do gì.
  • Ngày hôm trước nên ôn nhẹ nhàng, tránh việc căng thẳng. Tối ngủ sớm để sáng thức giấc đúng giờ.

Lưu ý các lỗi hay gặp khi làm bài trắc nghiệm:

– Học sinh quên tô mã đề, quên ghi số báo danh vào các bài thi.

– Học sinh sử dụng bút bi để tô mã đề, số báo danh và đáp án.

– Học sinh đánh dấu câu đã làm hay câu cần xem lại vào phiếu trả lời mà vội quên không tẩy đi (nên đánh dấu và tờ đề hoặc tờ nháp).

– Học sinh tô quá đậm, khi muốn chọn lại đáp án xóa đi không hết hoặc dùng bút gạch chéo vào ô sai mà không kịp xóa đi.

Chúc các con thi tốt. Hoàn thành 12 năm đèn sách một cách vẻ vang! Mang niềm vui về cho chính mình và cho bố mẹ nhé! Yêu các con!.

Cô Văn Thùy Dương

LEAVE A REPLY