Xúc động lễ khai giảng hướng về biển đảo

0
4107

100 bức ảnh chủ đề về quần đảo, nhà giàn DK1, các hoạt động trên biển được trưng bày trang trọng trong khuôn viên trường, hàng ngàn tấm bưu thiếp gắn lên 1.000 chiếc đèn ông sao gửi tới những bạn nhỏ có bố công tác ở đảo xa, đã tạo nên một lễ khai giảng vô cùng ấn tượng tại Trường THCS-THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội).

 Lễ khai giảng năm học 2019-2020 hướng về biển đảo quê hương.

Mùa khai trường lần này, toàn bộ sắc màu biển đảo được phủ kín không gian, bắt đầu từ cổng trường tới sân khấu và những hàng cây. Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương phối hợp cùng nhà trường mang đến cho học sinh cơ hội được giao lưu với các chú bộ đội Hải quân, kỹ sư yêu biển đảo Trần Vũ Thành, nhà thơ-nhà báo Lữ Mai và đặc biệt là 100 bức ảnh, video xúc động về Trường Sa, Nhà giàn DK1.

Nhiều hoạt động ý nghĩa được tổ chứcNhiều hoạt động ý nghĩa được tổ chức

Ngoài nghi thức đón học sinh mới, trao thưởng học bổng cho những học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập thì một thời lượng tương đối của lễ khai giảng năm học ở trường Lương Thế Vinh dành cho phần giao lưu giữa học sinh và các chiến sĩ, kỹ sư vừa trở về từ biển đảo.

Học sinh được đặt nhiều câu hỏi thú vị về đảo nổi, đảo chìm, nhà giàn cũng như điều kiện còn khó khăn, thiếu thốn ngoài đảo xa.

Học sinh được giao lưuHọc sinh được giao lưu với các chiến sĩ, tìm hiểu nhiều kiến thức về biển đảo.

 

Trong buổi lễ, bà Văn Thùy Dương – Phó hiệu trưởng nhà trường xúc động chia sẻ về niềm đau đáu của PGS Văn Như Cương với ước mong được một lần đến với Trường Sa mà vì tuổi cao sức yếu thầy chưa thực hiện được. Con gái Phó Giáo sư Văn Như Cương hy vọng thế hệ tương lai của Lương Thế Vinh sẽ tiếp nối thực hiện ước mơ cao đẹp này.

 

Đại diện nhà trường cho hay, nhà trường luôn mở rộng vòng tay chào đón con em các cán bộ, chiến sĩ đang công tác ở đảo xa nếu các con có nguyện vọng được học tập, rèn luyện tại mái trường này.

Học sinh tham quan triển lãmHọc sinh thích thú tham quan triển lãm ảnh

Dịp này, Trường THCS-THPT Lương Thế Vinh trao 300 suất quà để cùng góp vào 3.000 phần quà Tết Trung thu “Bố ở đảo xa, con ở nhà có bạn” do CLB Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương phối hợp cùng Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức tại Hải Phòng vào tối 7.9 tới.

Học sinhHọc sinh Trường THCS-THPT Lương Thế Vinh viết hàng ngàn tấm thiệp mừng  gửi tới những bạn nhỏ có bố công tác ở đảo xa không có mặt để đưa con đến trường hay đón Trung thu đầm ấm như bản thân mình.

Kết thúc buổi khai giảng, tất cả học sinh của trường cùng nhau viết lời chúc vào bưu thiếp gắn lên 1.000 chiếc đèn ông sao gửi tới những bạn nhỏ có bố công tác ở đảo xa không có mặt để đưa con đến trường hay đón Trung thu đầm ấm như bản thân mình. Món quà yêu thương này được Ban tổ chức giữ gìn, vận chuyển xuống Bộ Tư lệnh Hải quân để tổ chức sự kiện đặc biệt ý nghĩa.

HUYÊN NGUYỄN

LEAVE A REPLY