Chuyến đi trải nghiệm tại trung tâm văn hóa Mỹ

0
3328

Là một trong những hoạt động đa dạng của câu lạc bộ tiếng Anh hè 2018 với chủ đề “Du lịch vòng quanh thế  giới” , học sinh khối 7 chuyên Anh  được tham gia một chuyến đi trải nghiệm đến trung tâm văn hóa Mỹ. Chuyến đi là cơ hội học tập thú vị và mang lại nhiều bài học bổ ích cho các em.

Học sinh được tham gia 2 hoạt động chính tại trung tâm văn hóa Mỹ:

  1. Bài học về các loại âm tiết và cách phát âm dưới sự hướng dẫn của chuyên gia Hoa Kỳ giúp học sinh ôn lại được kiến thức về phát âm các em đã được học, biết cách gọi tên các loại âm tiết. Ngoài ra, chuyên gia cũng chỉ ra những lỗi phát âm thường gặp, cách khắc phục và chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị xung quanh việc phát âm tiếng Anh.

(Học sinh luyện phát âm cùng chuyên gia)

  1. Khám phá thư viện trung tâm văn hóa Mỹ: tại đây, dưới sự hướng dẫn của nhân viên thư viện, học sinh được tìm đọc các đầu sách quý về nhiều lĩnh vực; tham khảo nhiều sách luyện thi chỉ có ở trung tâm văn hóa Mỹ. Ngoài ra, các em còn được sử dụng máy tính truy cập Internet dưới giám sát của giáo viên để tra cứu thông tin phục vụ học tập; được nghe bản tin bằng tiếng Anh.

(Học sinh sử dụng tài liệu học tập trong thư viện)

Giá trị của chuyến đi không chỉ dừng lại ở kiến thức mà học sinh tích lũy được mà còn nằm ở bài học về ý thức và văn hóa ứng xử:

  1. Với nhiều bạn, đây là lần đầu tiên các em được ngồi học cùng với rất nhiều người ở mọi lứa tuổi: các em học sinh tiểu học, các anh chị sinh viên, người đi làm – ai ai cũng chăm chú và nghiêm túc lắng nghe; điều này phần nào giúp các em hiểu được tầm quan trọng của việc học nói chung và học tiếng Anh nói riêng cũng như ý thức cần có của mỗi người đối với việc học.
  2. Việc ra vào, sử dụng tài liệu trong trung tâm rất nghiêm ngặt cũng dạy cho học sinh biết tuân thủ các quy định, biết giữ trật tự nơi công cộng; hiểu hơn về văn hóa làm việc nghiêm túc và chặt chẽ của một tổ chức lớn.

(Học sinh chụp ảnh cùng chuyên gia)

Hi vọng việc trải nghiệm một môi trường học tập mới, phương pháp mới sẽ giúp các em có thêm niềm vui và động lực học tập hiệu quả hơn trong năm học tới. Chương trình tiếng Anh với giáo viên nước ngoài sẽ phối hợp cùng nhà trường để mang đến cho học sinh nhiều cơ hội học tập, trải nghiệm bổ ích nhiều hơn.

LEAVE A REPLY