Triển lãm Dấu Ấn

0
2354

Cơn gió se se lạnh chớm đông cuối tháng 11 dần thổi mở ra sự yêu thương là khi những kí ức dung dị, bình yên ấy lại ùa về trong lũ học trò tinh nghịch. Thì ra không phải thứ gì đó quá xa xôi, lạ lẫm, đó là nỗi niềm chung rất thật của bao thế hệ học sinh dưới mái nhà thân thương của những người cha, người mẹ thứ hai trong đời.

Đã bao mùa lễ tri ân thầy cô đi qua nhưng năm nay với Lương Thế Vinh mùa tri ân thật đặc biệt. Đó là buổi triển lãm mang tên “Dấu ấn” . Với 2.800 con hạc giấy và hơn 300 bức ảnh, bài viết và nhiều cuốn sách về cuộc đời, sự nghiệp của người thầy vĩ đại Văn Như Cương cùng những bức ảnh của người thầy, người cô đã ghi dấu những khoảnh khắc gần gũi yêu thương, chứa đựng bao kỉ niệm tình thầy trò ấm áp. Buổi triển lãm chính là lời cảm ơn thầm kín, chân thành nhất của chúng con tới Thầy Cô – Những người lái đò tận tuỵ cần mẫn bên dòng sông ngày ngày vẫn miệt mài với nét mực nghiêng, với từng trang giấy trắng; vẫn lặng thầm chuyên chở kiến thức nuôi lớn chúng con. Người không chỉ nâng bước chúng con trên nấc thang kiến thức mà còn tưới mát tâm hồn chúng con bằng lễ nghĩa, bằng những bài đạo lý làm người: dạy chúng con biết quan tâm những người xung quanh, trao cho nhau những nụ cười chân thật, biết đón lấy những bàn tay bất hạnh, mở lòng yêu thương tất cả và sống với những lý tưởng cao đẹp. Thầy Cô ơi, chúng con ngàn lần biết ơn Người :
“Dẫu mai xa cách phương trời
Những lời Người dạy muôn đời khắc ghi…”

Dấu Ấn

Cơn gió se se lạnh chớm đông cuối tháng 11 dần thổi mở ra sự yêu thương là khi những kí ức dung dị, bình yên ấy lại ùa về trong lũ học trò tinh nghịch. Thì ra không phải thứ gì đó quá xa xôi, lạ lẫm, đó là nỗi niềm chung rất thật của bao thế hệ học sinh dưới mái nhà thân thương của những người cha, người mẹ thứ hai trong đời.Đã bao mùa lễ tri ân thầy cô đi qua nhưng năm nay với Lương Thế Vinh mùa tri ân thật đặc biệt. Đó là buổi triển lãm mang tên "Dấu ấn" . Với 2.800 con hạc giấy và hơn 300 bức ảnh, bài viết và nhiều cuốn sách về cuộc đời, sự nghiệp của người thầy vĩ đại Văn Như Cương cùng những bức ảnh của người thầy, người cô đã ghi dấu những khoảnh khắc gần gũi yêu thương, chứa đựng bao kỉ niệm tình thầy trò ấm áp. Buổi triển lãm chính là lời cảm ơn thầm kín, chân thành nhất của chúng con tới Thầy Cô – Những người lái đò tận tuỵ cần mẫn bên dòng sông ngày ngày vẫn miệt mài với nét mực nghiêng, với từng trang giấy trắng; vẫn lặng thầm chuyên chở kiến thức nuôi lớn chúng con. Người không chỉ nâng bước chúng con trên nấc thang kiến thức mà còn tưới mát tâm hồn chúng con bằng lễ nghĩa, bằng những bài đạo lý làm người: dạy chúng con biết quan tâm những người xung quanh, trao cho nhau những nụ cười chân thật, biết đón lấy những bàn tay bất hạnh, mở lòng yêu thương tất cả và sống với những lý tưởng cao đẹp. Thầy Cô ơi, chúng con ngàn lần biết ơn Người : “Dẫu mai xa cách phương trời Những lời Người dạy muôn đời khắc ghi…”Mùa tri ân đã đi qua nhưng có lẽ dòng cảm xúc, ấn tượng khó phai của "Dấu ấn" mang lại vẫn còn sống mãi trong trái tim của chúng ta. Hãy cùng đón xem thước phim ngắn dưới đây được lên sóng ghi lại những giây phút ý nghĩa nhất của "Dấu ấn"

Người đăng: THCS & THPT Lương Thế Vinh – Hà Nội vào 4 Tháng 12 2017

LEAVE A REPLY