Nội quy học sinh trường THCS & THPT Lương Thế Vinh

0
99210

Sở Giáo Dục Và Đào Tạo Hà Nội                                Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Trường THPT Lương Thế Vinh                                          Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

NỘI QUY HỌC SINH

I – ĐẾN TRƯỜNG:

  1. Học sinh đến trường phải mặc đúng quy định trang phục của trường, quần đồng phục, áo đồng phục phải bỏ trong quần. Không đi dép lê, dép quai hậu xỏ ngón, giày cao gót. Nam sinh không được để tóc dài, nữ sinh không để những kiểu đầu tóc thời trang, không nhuộm tóc.
  2. Học sinh ra vào trường phải quẹt thẻ theo đúng quy định, nếu quá 3 lần/1 kỳ không quẹt thẻ thì sẽ bị hạ 1 bậc hạnh kiểm của kỳ học đó. Học sinh bị mất thẻ phải ngay với cán bộ văn phòng để làm lại thẻ.
  3. Học sinh vào lớp muộn quá 5 phút (bất cứ tiết học nào) đều không được vào lớp và phải lao động công ích trong suốt thời gian còn lại của một tiết.
  4. Không được đi xe đạp qua cổng trường, gửi xe đạp đúng nơi quy định, tuyệt đối không gửi xe ngoài trường vì bất cứ lý do gì.Tuyệt đối không được đi xe máy khi chưa có bằng lái xe.
  5. Phải có cử chỉ lời nói văn minh, lịch sự khi tiếp xúc với mọi người. Chào hỏi, thưa gửi lễ phép với thầy cô giáo, với cán bộ, nhân viên trường mình và khách đến trường tham quan. Không văng tục, gây gổ, đánh chửi bạn. Không la cà hàng quán, tuyệt đối không vào quán chơi điện tử trước hoặc sau giờ học.
  6. Không mang sách, truyện nhảm nhí và hung khí đến trường, nếu phát hiện sẽ bị tịch thu – không trả lại và sẽ bị xử lý kỷ luật. Cấm mang quà bánh, nước uống vào lớp. Cấm chơi trò ăn tiền. Cấm mang chất nổ, chất dễ cháy đến trường. Tắt máy điện thoại di động trước khi vào trường và chỉ được bật máy khi ra khỏi cổng trường. Không mang máy nghe nhạc, máy chơi điện tử đến trường. Cấm hút thuốc lá trong trường.
  7. Không được đá cầu, đá bóng trong lớp và dọc hành lang. Không xô đẩy, sắp xếp lại bàn ghế. Không ngồi lên thành lan can, nhất là lan can tầng cao.
  8. Cấm rủ bạn ngoài trường đến tụ tập quanh trường lớp, gây gổ đánh nhau.
  9. Phải có ý thức bảo vệ của công và giữ vệ sinh chung, không vẽ bậy lên bàn, lên tường, không trèo cây bẻ cành, không vứt rác, không đổ nước, khạc nhổ bừa bãi. Đi vệ sinh đúng nơi quy định.
  10. Thực hiện tốt việc vệ sinh hành lang, lớp học trước mỗi giờ học.

Làm hỏng tài sản của trường Nhà trường sẽ quy trách nhiệm cá nhân hoặc tập thể lớp để bồi thường  đúng quy định

  1. Tuyệt đối không được mang và ăn kẹo cao su trong trường. Nếu vi phạm sẽ xử phạt nặng.

II –TRONG LỚP:

  1. Học sinh đến trường phải học bài, làm bài tập đầy đủ.
  2. Khi có trống vào lớp học sinh phải khẩn trương về chỗ ngồi, không đứng ngoài chờ giáo viên.
  3. Khi thầy cô vào lớp học sinh phải đứng dậy nghiêm trang chào, sau khi thầy cô cho phép mới được ngồi xuống.
  4. Phải chú ý nghe giảng, ghi chép, làm bài nghiêm túc trong giờ học. Tuyệt đối không được làm việc riêng trong giờ học. Nếu làm mất trật tự, làm ảnh hưởng đến bài giảng của thầy cô và sự tiếp thu của bạn sẽ bị giáo viên hoặc giám thị mời ra khỏi lớp.
  5. Trường hợp giáo viên vắng đột xuất học sinh phải tuân theo đúng hướng dẫn của giám thị, không làm ảnh hưởng đến giờ học của lớp khác.
  6. Sổ điểm và sổ đầu bài do lớp phó học tập bảo quản, ghi chép các mục qui định. Cuối mỗi buổi gửi lại văn phòng (khi lớp phó học tập vắng thì lớp trưởng thay).
  7. Học sinh ốm đau đột xuất cần nghỉ giữa tiết phải được phép của thầy cô và giám thị, không có lí do chính đáng tuyệt đối không được ra khỏi trường giữa buổi học.
  8. Nghỉ học phải có giấy phép và ý kiến của cha mẹ học sinh trước giờ vào lớp. Nghỉ học không phép 3 ngày sẽ bị đình chỉ học tập.

III – HOẠT ĐỘNG NGOÀI THỜI KHÓA BIỂU

  1. Các hoạt động ngoại khóa như: phụ đạo, họp lớp, văn nghệ, thể thao, liên hoan v.v… ngoài kế hoạch chung của trường phải báo cáo giáo viên chủ nhiệm và Ban giám hiệu.
  2. Học sinh không được tự ý đến trường ngoài các buổi học. Không được ở lại sau buổi học (vì bất cứ lý do gì).
  3. Các lớp có nhu cầu tham quan, du lịch phải thông qua kế hoạch với Ban giám hiệu, được cha mẹ học sinh đồng ý, có giáo viên chủ nhiệm và đại diện cha mẹ học sinh đi cùng.
  4. Thực hiện đầy đủ và nghiêm túc các buổi lao động tập thể.

IV – NHỮNG ĐIỀU CẤM KỴ KHI LÊN FACEBOOK.(Chấp hành tuyệt đối)

  1. Tuyệt đối không được nói tục, chửi bậy hoặc văng bậy, kể cả chửi bậy bằng những từ viết tắt, ví dụ như dm, vcl, vl, bts,… Phải sử dụng ngôn từ trong sáng, thuần việt.
  2. Tuyệt đối không dùng Facebook để nói xấu bất cứ ai.
  3. Chỉ like Status khi đã đọc kỹ nội dung của nó. Nếu like những Status có nội dung xấu, chủ nhân Facebook sẽ bị quy trách nhiệm. Bởi vậy, cần phải biết đấu tranh, bày tỏ quan điểm trước Status có nội dung xấu hoặc không lành mạnh.
  4. Tuyệt đối, không được để bạn bè hiểu lầm khi đọc Status. Bởi vậy viết Status phải rõ ràng.

Lưu ý:

+  Mọi việc đều có hai mặt. Facebook là mạng chia sẽ, vui buồn đều có thể sẻ chia. Tuy nhiên, việc chia sẻ này làm như thế nào là đúng tùy thuộc vào sự thông minh, hiểu biết của mỗi người.

+ Bởi thế, người sử dụng Facebook luôn phải cân nhắc để thể hiện sự thông minh và hiểu biết của mình.

+ Facebook  cũng là nơi thể hiện được sự văn hóa của mỗi cá nhân, bởi vậy nên cân nhắc kỹ trước khi lên like vào một comment nào đó, hoặc  viết status thể hiện tâm trạng của bản thân.

+ Facebook không phải là nhật ký, bởi thế mọi riêng tư không nên đưa lên facebook.

Nếu tôi đọc được Facebook của bạn, chắc chắn tôi sẽ biết bạn là người như thế nào!

V – BIỆN PHÁP XỬ LÝ KỶ LUẬT

  1. Học sinh vi phạm nội quy, tùy theo lỗi nặng nhẹ sẽ bị nhắc nhở, phê bình, khiển trách, cảnh cáo trước lớp.
  2. Trường hợp bị cảnh cáo trước lớp, học sinh phải làm bản kiểm điểm và mời cha mẹ đến trường bàn bạc biện pháp giáo dục.
  3. Nếu học sinh tiếp tục vi phạm nội quy, giáo viên chủ nhiệm sẽ mời cha mẹ học sinh đến thông báo ý định cho thôi học của trường. Nếu cha mẹ học sinh có nguyện vọng, nhà trường sẽ cho tiếp tục thử thách một thời gian.

Khi nhà trường có giấy mời cha mẹ, nếu học sinh có biểu hiện gian dối hoặc trì hoãn việc chuyển giấy mời, học sinh sẽ bị đình chỉ học tập.

  1. Trường hợp học sinh không chịu sửa chữa khuyết điểm (sau khi đã thông báo cho cha mẹ), nhà trường sẽ kiên quyết cho thôi học.

                                                                          Hà Nội, ngày 28 tháng 9 năm 2017.

                                                                                           HIỆU TRƯỞNG

                                                                                          Phạm Trung Dũng 

Ghi chú: Quyền hạn xử lý kỷ luật.

  • GVBM và giám thị có quyền cho học sinh nghỉ từng tiết trong từng buổi.
  • GVCN và Giáo vụ có quyền cho học sinh nghỉ hoặc đình chỉ học tập từ 1 đến 3 buổi (HS vắng mặt không lý do quá 3 buổi phải báo cáo BGH).
  • Hội đồng kỷ luật và Ban Giám Hiệu của nhà trường sẽ quyết định việc từ chối giáo dục hay đề nghị chuyển trường đối với học sinh vi phạm.

LEAVE A REPLY