Tiết học trải nghiệm về Tết Trung Thu

0
41919

Nhằm đưa nhiều tiết học trải nghiệm và tăng cường giảng dạy tiếng Anh ứng dụng cho học sinh, bài học về Tết Trung Thu đã được triển khai trong hai tuần đầu tháng 9 với tất cả học sinh đang theo học chương trình tiếng Anh bổ trợ tại trường.

Chủ đề Tết trung thu được triển khai trong hai tuần với 4 tiết học. Trong 2 tiết đầu, học sinh được học từ vựng theo chủ đề; được tìm hiểu về những truyền thuyết dân gian gắn liền với ngày lễ truyền thống này; và khám phá cách tổ chức trung thu ở các nước khác nhau. Hai tiết học tiếp theo là thời gian để học sinh vận dụng kĩ năng tổng hợp thông tin từ bài đọc; khả năng sáng tạo để biểu đạt thông tin qua hình vẽ, sơ đồ; và kĩ năng thuyết trình theo nhóm. Sau phần thuyết trình, học sinh được giới thiệu về nguyên liệu và công thức làm bánh dẻo chay – một loại bánh truyền thống trong dịp lễ trung thu. Tiếp theo đó, giáo viên bản ngữ sẽ cùng làm bánh với học sinh.

(Tiết học về Tết trung thu)

(Sản phầm thuyết trình của học sinh về Tết Trung Thu ở các nước khác nhau trên thế giới.)

Tiết học là một cơ hội tốt để học sinh tìm hiểu kiến thức văn hóa và sử dụng tiếng Anh khi nói về chủ đề quen thuộc. Việc làm bánh không chỉ là cách thay đổi không khí lớp học; mang đến cho học sinh một trải nghiệm thú vị cùng bạn bè, thầy cô mà còn là một cách vận dụng tiếng Anh trong tình huống thực tế, giúp việc ghi nhớ từ vựng và cấu trúc trở nên dễ dàng hơn.

(Học sinh trao đổi và trực tiếp trải nghiệm làm bánh cùng bạn bè và giáo viên)

Những chiếc bánh dẻo được chính tay học sinh làm ra sẽ là một món quà ý nghĩa cho các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo trong tháng Vu Lan báo hiếu này. Đây cũng là cách lồng ghép những giá trị đạo đức vào các bài học cho học sinh. Trong tiết học, các em biết nhường nhịn và giúp đỡ nhau làm ra những chiếc bánh thật đẹp; biết động viên, cổ vũ nhau cùng hoàn thành tốt bài thuyết trình và đặc biệt, các em không quên dành những chiếc bánh do chính tay mình làm nên để tặng bố mẹ, thầy cô, và các bác lao công, bảo vệ – những người hàng ngày chăm lo cho các em.

(Học sinh khối 9 tới thăm và biếu thầy Văn Như Cương những chiếc bánh dẻo các em tự làm)

(Học sinh tặng bác lao công bánh dẻo)

Học sinh Dương Tùng Lâm lớp 7A0 chia sẻ trong giờ làm bánh “…..I’ll give this cake to my mom to thank her because she has been taking care of me since I was born. – Con sẽ tặng chiếc bánh này cho mẹ con để cảm ơn mẹ vì đã chăm sóc con từ lúc con chào đời.”

LEAVE A REPLY