Ngày hội “Open Day” cho học sinh khối 6

0
5678

Chiều ngày 6/9, một ngày sau lễ khai giảng năm học mới, học sinh toàn khối 6 đã được tham gia ngày hội “Open Day”. Đây là món quà đầu năm mà các thầy cô tổ tiếng Anh của trường đã bí mật phối hợp cùng chương trình tiếng Anh bổ trợ với giáo viên bản ngữ dành cho các thành viên mới của đại gia đình Lương Thế Vinh.

(Học sinh tập trung tại sân trường nghe hướng dẫn và lớp trưởng nhận sơ đồ di chuyển của lớp mình.)

Các phòng học được trang trí khác nhau, kích thích trí tò mò và niềm vui khám phá cho học sinh. Học sinh từng lớp đi theo sơ đồ chỉ dẫn để đến từng phòng. Tại mỗi phòng, học sinh có 20 phút để trải nghiệm các hoạt động trí tuệ và vận động vui nhộn hoàn toàn bằng Tiếng Anh như nhìn tranh đoán từ, giải thích thành ngữ Tiếng Anh, trả lời câu đố mẹo, nghe nhạc Tiếng Anh đoán tên bài hát, học cách tạo ra âm thanh và chơi nhạc bằng cốc, tìm hiểu về khuôn viên trường Lương Thế Vinh qua trò chơi “truy tìm kho báu”.

(Học sinh chơi trò “truy tìm kho báu” để tìm hiểu về khuôn viên, phòng học, và phòng chức năng của trường)

Đặc biệt, học sinh được tham gia 3 phòng học thuật là “What’s your goal?”, “Interview” và “Presentation”. Tại phòng “What’s your goal?”, học sinh được viết các mục tiêu trong học tập và trong cuộc sống của mình; qua đó, phần nào giúp các em ý thức và xác định hướng phấn đấu để đạt được mục tiêu đó. Ngoài ra, từ bài viết của học sinh, giáo viên cũng đánh giá được khả năng viết Tiếng Anh, và quan trọng hơn là hiểu hơn về suy nghĩ, tâm tư của các em. Tại phòng Interview, học sinh được làm quen với bài phỏng vấn ngắn về bản thân bằng Tiếng Anh. Thú vị nhất là phòng “Presentation”, nơi học sinh khối 6 được giao lưu và trực tiếp lắng nghe các bài thuyết trình bằng Tiếng Anh từ các anh chị khối 7, 8, và 9 về chủ đề Âm nhạc và Tái chế – hai chủ đề xuyên suốt khóa học Tiếng Anh hè với giáo viên bản ngữ. Không chỉ lắng nghe, học sinh khối 6 còn được thoải mái đặt các câu hỏi bằng Tiếng Anh cho các “diễn giả” về các sản phẩm và ý tưởng tái chế. Hoạt động này vừa tạo cơ hội giao lưu và thể hiện mình cho học sinh khối 7-8-9; vừa khuyến khích văn hóa tương trợ lẫn nhau trong toàn thể học sinh; vừa là cách nêu gương điển hình về sự tự tin, tinh thần học tập và sáng tạo hăng say cho các học sinh mới.

(Chùm hoạt động trong sự kiện: Phỏng vấn – viết về mục tiêu – trò chơi từ vựng và thành ngữ)

Sự kiện này cũng tạo cơ hội “tác nghiệp” cho các học sinh khối lớn “trổ tài” và “thực hiện trách nhiệm” của những tiền bối như: hướng dẫn các em lớp 6 tập Cup song, chuẩn bị bài thuyết trình chu đáo, bài bản về các dự án tái chế; trực tiếp chúc mừng và khích lệ học sinh khối 6 làm quen và hòa nhập vào môi trường học tập tại trường; và đặc biệt, ban truyền thông CLB nghệ thuật của trường cũng được thực hành kĩ năng chụp ảnh và học hỏi về cách tổ chức sự kiện.

(Học sinh khối lớn thuyết trình về ý tưởng tái chế và hướng dẫn học sinh khối 6 tập Cup song)

Với 3 tiếng hoạt động miệt mài, toàn bộ học sinh khối 6 đã được “học mà chơi”, thực hành giao tiếp Tiếng Anh, và cùng nhau làm việc nhóm. Những hoạt động này tạo được không khí học tập mới mẻ, năng động; giúp học sinh dễ hòa nhập và cởi mở giao tiếp hơn, đồng thời, phát huy được khả năng tương trợ, tính đoàn kết và tinh thần học tập chủ động, sáng tạo ở học sinh.

Nguồn ảnh: Ban Truyền thông, CLB Nghệ thuật của trường

 

LEAVE A REPLY