LỄ DÂNG HƯƠNG THẦY GIÁO VĂN NHƯ CƯƠNG – TRI ÂN THẦY CÔ NHÂN DỊP KỈ NIỆM 40 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM

0
1068
Sáng ngày 18 tháng 11 năm 2022, tại sân trường THCS&THPT Lương Thế Vinh Cơ Sở A, lễ dâng hương tri ân thầy Văn Như Cương – người sáng lập nên mái trường thân yêu của chúng ta đã diễn ra vô cùng long trọng và ấm cúng. Dưới sân trường thân thương ngập bóng lá, hơn 1000 học sinh học lớp sáng và gần 200 thầy cô cùng hướng lên ảnh Thầy, lắng nghe bài phát biểu khai mạc Lễ Dâng Hương của cô Văn Thuỳ Dương – Phó hiệu trưởng nhà trường!
“Đã 33 năm trôi qua kể từ ngày ngôi trường dân lập đầu tiên ra đời, hiện nay cả nước đã có 3.326 cơ sở giáo dục mầm non, 685 cơ sở giáo dục phổ thông, 60 trường đại học tư thục/dân lập và 6 trường đại học 100% vốn nước ngoài.
Người đầu tiên khai sinh ra hệ thống dân lập tư thục trong thời kỳ đổi mới không ai khác chính là người Thày kính yêu của chúng ta – Thày giáo Văn Như Cương, Người chính là người Ông, Người Cha và người Thày kính yêu và rất đỗi thân thương.
Hôm nay đứng đây có rất nhiều con học sinh chưa từng biết đến Thày, có rất nhiều con chỉ nghe thấy tên Thày qua lời kể của bố mẹ hoặc ông bà… Thày cô chỉ mong các con không bao giờ quên người đã sáng lập ra ngôi trường các con đang học, người đủ yêu thương để quy tụ được rất nhiều thày cô giỏi về đây, tại mái trường Lương Thế Vinh này, để dìu dắt các con nên người. Người luôn trăn trở với sự nghiệp trồng người, được truyền tải qua một bài thơ ngắn:
“Các con vào Đại học thày vui
Duy chút băn khoăn, chút ngậm ngùi
Ít ai mong muốn vào sư phạm
Ai sẽ thay thày lúc mấy mươi?!”
Hôm nay, cô đứng đây thay mặt tất cả học sinh trường Lương thế Vinh nói lời tri ân gửi đến các thày cô giáo trường Lương, là những người đã được thày Cương gửi gắm tâm nguyện của mình, tâm nguyện của thày là mời được những người giáo viên tâm huyết để truyền tải những kiến thức hay tới học sinh của Thày, mong các con sẽ trở thành những người đàng hoàng, tử tế!
Cô muốn các con đặt tay phải lên trái tim mình, như dành một lời tri ân dành cho người Thày kính yêu của chúng ta. Ngày hôm nay ngoài thành kính nói lời cảm ơn đến thày cô, cô muốn các con tự hứa sẽ phấn đấu học tập, rèn luyện kỷ luật, phấn đấu hết mình cho tương lai như là một món quà dành cho thày cô giáo của mình!
Một phút dành cho Người Thày, người Cha của trường Lương Thế Vinh chúng ta bắt đầu!”

LEAVE A REPLY