Trường THCS&THPT Lương Thế Vinh triển khai chủ trương tiêm vắc xin phòng COVID-19 năm học 2022 – 2023

0
861

Để đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em cũng như người dân, các địa phương của Hà Nội đã tích cực tuyên truyền và triển khai công tác tiêm chủng theo kế hoạch đề ra, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Mới đây, Sở Y tế có Công văn số 4213/SYT-NVY về việc phối hợp truyền thông về tiêm chủng vaccine COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 18 tuổi, gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội; các trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã.

Theo đó, Sở Y tế đề nghị CDC Hà Nội tham mưu cho Sở Y tế các văn bản triển khai theo hướng dẫn của Bộ Y tế phù hợp, đảm bảo đẩy nhanh tiến độ và hiệu quả của công tác tiêm chủng vaccine phòng COVID-19. Đồng thời, hướng dẫn, phối hợp với các cơ quan thông tin, truyền thông, các trung tâm y tế quận, huyện, thị xã triển khai thực hiện, tổng hợp kết quả thực hiện báo cáo Bộ Y tế, Sở Y tế theo quy định. Cùng với đó, thực hiện nhiều hình thức truyền thông đa dạng như treo pano, thông điệp truyền thông về tiêm chủng vaccine COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 18 tuổi theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đặc biệt tại các nơi dễ tiếp cận với người dân, cha mẹ học sinh như tại trường học, khu vui chơi… Tăng cường công tác truyền thông, vận động người dân tham gia tiêm vaccine phòng COVID-19 đầy đủ, đúng lịch, trong đó đặc biệt với trẻ em và các đối tượng nguy cơ cao, mắc bệnh nền.

Các cơ sở y tế trong và ngoài công lậpnghiêm túc triển khai thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế, báo cáo kết quả, những vướng mắc, khó khăn để giải quyết kịp thời. Sở Y tế giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội là đơn vị chuyên môn thường trực, hướng dẫn triển khai thực hiện các nội dung theo hướng dẫn của Bộ Y tế; tổng hợp kết quả và các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, báo cáo Bộ Y tế, Sở Y tế theo quy định.

Để tiếp tục duy trì kết quả bền vững, hiệu quả công tác phòng, chống dịch, trường THCS&THPT Lương Thế Vinh đẩy mạnh tiến độ tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho những trường hợp đủ điều kiện tiêm vaccine phòng COVID-19, đặc biệt là mũi 4 cho người trên 18 tuổi, mũi 3 cho người từ đủ 12 đến dưới 18 tuổi và mũi 1, mũi 2 cho trẻ từ đủ 05 đến dưới 12 tuổi.

Trong quá trình triển khai tiêm, 100% các trường hợp các em đến tiêm được đo thân nhiệt, khai báo y tế, khám sàng lọc trước tiêm, khai báo về tình trạng sức khỏe, bệnh lý nền và các mũi tiêm chủng trong thời gian gần đây để cán bộ y tế đưa ra chỉ định phù hợp.

 

LEAVE A REPLY