Anh Thư – cô bạn vẽ nên bức tranh xuân trên bao lì xì Tết 2022

0
3794

Bao lì xì là một phong tục không thể thiếu vào ngày Tết. Hàng năm, cứ khi Tết đến xuân về, trường Lương Thế Vinh cũng sẽ in một bao lì xì của riêng mình mà trên đó có in bức tranh xuân do chính các em học sinh của trường thể hiện. Năm nay, bao lì xì xuân Nhâm Dần đã “chọn mặt gửi vàng” một bức tranh mang đậm màu sắc văn hóa truyền thống.

Cùng trò chuyện với tác giả của bức tranh này nhé!

Xin chào Anh Thư, bạn hãy giới thiệu một chút về mình nhé?
Tên mình là Vũ Anh Thư, học lớp 8A4. Sở thích của mình đương nhiên là vẽ, ngoài ra còn có cả đọc sách nữa. Môn học yêu thích của mình là môn văn.

Bạn cảm thấy thế nào khi bức tranh của bạn được chọn để thiết kế bao lì xì?
Lúc nhận được tin nhắn của cô chủ nhiệm mình đã khá bất ngờ vì chưa bao giờ mình nghĩ lại có một ngày mình nhận được niềm vinh hạnh này. Tất nhiên mình đã rất vui, nhưng đi kèm theo vui là 1 chút lo lắng vì đối với cá nhân mình, bức tranh vẫn chưa thực sự hoàn hảo.

Bạn hãy chia sẻ thêm về đam mê vẽ của mình?
Mình được truyền cảm hứng vẽ từ những bô phim hoạt hình mình xem hồi nhỏ. Lúc đó mình khoảng 3 tuổi, mình duy trì được sở thích này và tới năm lớp 7 thì mình được tiếp xúc với mạng xã hội, tới lúc này mình mới thực sự học vẽ nghiêm túc. Việc lựa chọn màu sắc và vẽ lên 1 bức tranh đẹp thực sự không dễ dàng gì, nhất là khi họa cụ còn thiếu thốn và tay còn chưa vững, nhưng mình luôn cố gắng để cho ra 1 bức tranh đẹp mắt nhất có thể. Nó sẽ là sự thất vọng hoặc niềm tự hào của mình.

Ý nghĩa bức tranh trên bao lì xì của bạn là gì?
Tết đến xuân về chính là dịp mà mọi người quay trở về quê nhà. Ngày Tết thì nhà nhà đều tất bật chuẩn bị nào là đào, nào là mai, bánh chưng,… Mình đã lấy đầy đủ các yếu tố này để gộp vào trong bức tranh. Bức tranh được lấy bối cảnh ở một vùng quê, nơi có mái ngói và cây đa. Ý nghĩa nói về quê hương, cội nguồn. Hình ảnh hội chợ Tết mình đã cố gắng rất nhiều để làm sao toát được lên vẻ rộn ràng, náo nức. Có ông đồ ngồi đó, nhắc nhở và tô đậm thêm cho chúng ta giá trị văn hóa và ý nghĩa của ngày Tết truyền thống. Đối diện ông là một người bán bánh chưng, món ăn truyền thống không thể thiếu trong mỗi gia đình. Ở giữa bức tranh, mình có vẽ cảnh múa rồng, rồng tượng trưng cho sự phồn vinh và sức mạnh của dân tộc, là sức mạnh, là sự sống, là may mắn an khang. Chung quy lại, bức tranh này là để tôn vinh truyền thống về Tết, tôn vinh văn hóa Việt Nam, mang lại nhiều cảm xúc và giá trị văn hóa của ngày Tết cổ truyền.

Lời chúc gửi tới các thầy cô và các bạn ở Lương Thế Vinh nhân dịp năm mới?
Tết đến rồi, hãy gạt bỏ những chuyện không vui của năm cũ, chào đón một năm mới, khởi đầu mới. Chúc các thầy cô và các bạn đang học tại trường Lương Thế Vinh một cái Tết ấm no, vui vẻ và một năm mới đầy an khang, thịnh vượng!

Chúc Anh Thư và gia đình một năm mới mạnh khỏe, an khang thịnh vượng!

BAN BIÊN TẬP

LEAVE A REPLY