Học sinh trường Lương Thế Vinh gói hàng nghìn chiếc bánh chưng ngay ở sân trường

0
4643

Hơn 2.000 chiếc bánh chưng đã được thầy và trò Trường Lương Thế Vinh tập trung gói để chào đón năm mới 2018 và gửi tặng một phần cho học sinh vùng cao Hà Giang.

Chương trình gói bánh chưng Tết 2018 vừa được Trường phổ thông Lương Thế Vinh (Hà Nội) tổ chức trong ngày 4/2. Hơn 2.000 chiếc bánh chưng đã được thầy và trò nơi đây tập trung gói để chào đón năm mới Mậu Tuất cũng như gửi tặng một phần cho học sinh vùng cao Hà Giang.


Trao đổi về hoạt động lần này, cô Văn Thùy Dương – Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, đây là hoạt động thường niên của trường và mỗi năm đều được tổ chức với những hình thức khác nhau.

Có năm gói bánh để phát miễn phí cho người vô gia cư, có năm gói để tặng cho các bệnh nhân tại Viện huyết học truyền máu TW… Chủ yếu là để rèn cho các em học sinh tính kiên trì, nhẫn nại trong công việc gói bánh, biết trân quý thành quả của sức lao động.

“Theo nguyện vọng của thầy Văn Như Cương lúc sinh thời muốn xây dựng một trong 9 điểm trường ở Nà Ngao, xã Đồng Tâm (Hà Gang) nên năm nay, nhà trường đã gói khoảng 500 chiếc bánh chưng để gửi tặng các em học sinh nơi đây.

Dự kiến ngày 6/2, chúng tôi sẽ lên đường mang theo bánh chưng, một số đồ dùng học tập, nhu yếu phẩm, chăn màn quần áo mà phụ huynh gửi tặng lên điểm trường Nà Ngao”, cô Dương nói.

Theo ông Hải – một phụ huynh có con học lớp 12 tại Trường Lương Thế Vinh cũng có mặt tại chương trình gói bánh năm nay tâm sự, ông rất vui vì cậu con trai ông đã dần gói quen với bánh chưng và vuông vức hơn chứ không bị méo so với các năm trước. Ông đánh giá cao sự chuẩn bị và phối hợp từ phía nhà trường để tổ chức chương trình năm nay sớm hơn mọi năm và ý nghĩa thông điệp đầy nhân văn trong đó.

“Phụ huynh chuẩn bị khuôn, gạo, thịt lợn, lá dong, đậu xanh và gia vị. Năm nay sẽ có 500 chiếc bánh gửi tới học sinh vùng cao Hà Giang nên càng ý nghĩa. Các em mỗi người một công việc, một công đoạn nên cũng khá vui vẻ”, ông Hải chia sẻ.

Sau đây là một số hình ảnh tại trường:


Từng công đoạn như cắt lá dong, xếp lá vào khuôn, đổ gạo, đậu xanh, xếp thịt lợn vào trong đều được các em học sinh thử sức làm cùng cha mẹ.

Cậu học sinh này gói bánh mà không cần khuôn.

Học sinh hào hứng nhìn cô Văn Thùy Dương hướng dẫn cách gói bánh sao cho vuông văn mà không cần khuôn.


Các bạn trẻ vừa làm bánh vừa “search Google” cách làm bánh chưng.

Và khi những chiếc bánh đầu tiên hoàn thành và đưa lên mâm để bê ra xếp vào nồi to.

Thiếu nữ xinh đẹp tạo dáng cùng bánh chưng “Made in trường Lương” năm 2018.

Nam sinh quẩy bánh chưng bằng một chiếc đòn gỗ ra xếp vào nồi lớn để chuẩn bị luộc.

Trung bình mỗi lớp gói khoảng 45 – 50 chiếc bánh chưng và luộc riêng một nồi.


Nhóm nam sinh đi “ship nồi” luộc bánh chưng bằng xe đạp.

Các lớp sẽ có một góc riêng để bắc bếp và luộc bánh trong thời gian khoảng 1 ngày đêm để bánh chín.

Khói bếp nghi ngút của nồi bánh chưng xanh khiến liên tưởng tới không khí ngày Tết đã cận kề.

Sân thể chất của Trường Lương Thế Vinh trở thành một khu bếp lớn cho các lớp luộc bánh chưng.

Tết 2018 đã cận kề và các học sinh trường Lương Thế Vinh sẽ mang bánh chưng gửi tới đồng bào vùng cao Hà Giang.

LEAVE A REPLY