Nước mắt thầy Văn Như Cương và thùng đựng yêu thương của học trò

0
3874

Xem video cả trường hát, thầy Văn Như Cương đã khóc trước tình cảm chân thành của học trò. Có lẽ, thầy giáo sẽ rất mừng khi các em biết yêu thương và lan tỏa tình yêu đó.

Giờ ra chơi chiều 6/3, học sinh trường Lương Thế Vinh ở Nam Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội) đứng quanh “thùng đựng yêu thương” được đặt tại tòa nhà chính, gấp hạc giấy, gửi lời chúc sức khỏe tới thầy Văn Như Cương – Chủ tịch Hội đồng Quản trị nhà trường.

Dù lo lắng cho người thầy kính yêu đang phải chống chọi căn bệnh hiểm nghèo, các em vẫn vững tin, cẩn thận gấp từng con hạc giấy, nắn nót mỗi dòng yêu thương rồi bỏ vào thùng.

Các em tin những con hạc giấy mang theo lời nhắn nhủ chân thành sẽ tiếp thêm động lực cho thầy giáo đang chữa bệnh.

Học sinh trường Lương Thế Vinh nhắn gửi những lời chúc chân thành tới thầy Văn Như Cương. Ảnh: Vũ Loan.

Giọt nước mắt trên giường bệnh

Mấy ngày qua, yêu thương bao trùm trường Lương Thế Vinh khi toàn thể thầy trò cùng thành tâm cầu nguyện thầy Cương nhanh chóng hồi phục.

Ngay tối 3/3, khi biết tin thầy nhập viện, học sinh trường lên ý tưởng thực hiện món quà tinh thần gửi nhà giáo Văn Như Cương.

Ngày hôm sau, hơn 3.000 học sinh ở hai cơ sở (Thanh Trì và Cầu Giấy, Hà Nội) tập trung trên sân trường, đồng thanh hát bài ca truyền thống. Theo các em, với thầy Văn Như Cương, một trong những khoảnh khắc hạnh phúc nhất là được nghe học sinh toàn trường đồng thanh “Hát về mái trường Lương Thế Vinh”.

Trong buổi sáng thực hiện clip, nhiều em tâm sự dù không còn trực tiếp đứng lớp, thầy luôn là biểu tượng tinh thần, truyền cảm hứng và dạy lễ nghĩa cho các bạn trẻ.

Clip cũng được đăng trên fanpage của trường với dòng chia sẻ đầy yêu thương: “Chúng con đã cùng nhau cất tiếng hát từ trái tim, nở nụ cười dành tặng thầy. Chúng con nguyện cầu cho thầy sớm bình phục sức khỏe, nguyện cầu cho mọi điều bình an sẽ đến bên thầy!”.

Cô Văn Thùy Dương (con gái thầy Văn Như Cương), Phó hiệu trưởng nhà trường, cũng đăng lời cảm ơn chân thành tới học sinh, phụ huynh đã luôn mong bình an cho thầy giáo.

“Xem xong, nước mắt cứ trào ra. Bố không xem mà chỉ lắng nghe, chốc chốc lại nhìn màn hình, khoé mắt ướt nước!”, cô Dương nghẹn ngào kể lại.

Lan tỏa yêu thương

Là nhà giáo mẫu mực, tâm huyết với sự nghiệp trồng người, thầy Văn Như Cương được rất nhiều thế hệ học trò, cũng như phụ huynh kính trọng.

Ở trường Lương Thế Vinh, các em không chỉ được học kiến thức mà còn học cách yêu thương, chia sẻ.

Yêu thương lan tỏa toàn trường Lương Thế Vinh. Ảnh cắt từ clip.

Tình yêu đó bắt đầu từ người sáng lập ngôi trường từ cách đây hơn 25 năm. Tình thầy – trò lan tỏa qua những giờ giáo viên miệt mài trên bục giảng, những tin nhắn bình thường mà đong đầy quan tâm, và cả trong những lần thầy Cương dù đau ốm vẫn cố đến trường chung vui với “đại gia đình” mỗi dịp khai giảng, bế giảng.

Trao đổi với Zing.vn, cô Văn Thùy Dương khẳng định tình yêu thương đó đến từ hai phía. Việc học sinh thực hiện video không chỉ là hát tặng, chúc thầy khỏe mạnh. Hành động nhân văn này còn giúp yêu thương lan tỏa trong toàn trường.

Nữ giáo viên bảo cô tự hào và xúc động vì học sinh Lương Thế Vinh biết quan tâm người khác và chia sẻ yêu thương. Đó là kết quả của cả một quá trình giáo dục các bạn trẻ.

Cô tin ước nguyện chân thành của hơn 3.000 học trò đang tiếp thêm sức mạnh cho thầy giáo, giúp tình hình sức khỏe của thầy chuyển biến tốt trong những ngày qua.

Đây cũng là niềm tin chung của những cô cậu học trò đã cùng cất tiếng ca bài hát truyền thống hay dành giờ ra chơi gấp hạc gửi yêu thương tới thầy.

Trong thế giới này, mọi thứ có thể biến mất, kể cả tiền tài và địa vị, chỉ có cảm xúc yêu thương sẽ được lưu giữ mãi.” – Cô giáo Văn Thùy Dương

Trong mắt các em, thầy Cương là “giáo sư Dumbledore” của Lương Thế Vinh, người tiếp lửa đam mê và truyền sức mạnh tinh thần để các em vững bước theo đuổi ước mơ.

Linh, học sinh lớp 11 D1 ở Nam Trung Yên, cho biết trước khi vào trường, thầy Văn Như Cương đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng em qua cách quan tâm đến nền giáo dục nước nhà, tương lai con trẻ.

Nữ sinh không quên những lời nhắn nhủ chân thành của thầy vào mỗi dịp khai giảng hay hình ảnh thầy ốm yếu nhưng vẫn cố gắng đến trường cùng học sinh gói bánh chưng đón Tết hồi năm ngoái.

Với em, những hành động đơn giản nhất của thầy cũng là bài học lớn lao trong quá trình trưởng thành.

Hà Quang Nam, học sinh lớp 12 A1.0, tâm sự thầy Văn Như Cương là một trong những lý do em chọn học Lương Thế Vinh. Nam sinh tin người thầy như thế sẽ gây dựng môi trường học tập tốt.

“Em thấy thầy như ông tiên, thực sự quan tâm học trò. Mỗi lần đến trường, em luôn cảm nhận được tình yêu thương và học được cách quan tâm, chia sẻ với thầy cô, bạn học”, Quang Nam chia sẻ.

Nam sinh cho rằng dù không ở trường, thầy Cương vẫn dạy học trò bài học về lòng dũng cảm và sự chân thành như thầy đã truyền cho bao thế hệ học sinh đi trước.

Nhờ thầy, các em học được cách làm mọi việc bằng cái tâm và sẵn sàng sẻ chia, truyền lửa yêu thương trong cuộc sống.

Theo Zing

LEAVE A REPLY