Mai Linh – cô bạn chủ tịch đa-zi-năng của Lương Thế Vinh

0
4406

Luôn đạt thành tích cao trong học tập, là thủ lĩnh câu lạc bộ Artista – CLB hot nhất trường Lương, là một thành viên năng nổ trong rất nhiều dự án xã hội, cùng gặp gỡ cô bạn Mai Linh và nghe chia sẻ về quãng thời gian tại Lương Thế Vinh cũng như bí kíp giúp bạn cân bằng giữa học tập và hoạt động ngoại khóa.


Xin chào Mai Linh, bạn  có thể giới thiệu lại 1 chút về bản thân?

Xin chào các bạn, mình tên là Nguyễn Mai Linh,  học lớp 12D0 tại trường THCS&THPT Lương Thế Vinh khóa 2003.


Mai Linh có thể chia sẻ về sở thích của mình và những hoạt động bạn đã tham gia trong thời gian đi học?

Trong các môn học của trường, mình có hứng thú nhất với Tiếng Anh và Toán vì tính cách của khá thực tế và thích giao tiếp.

Thực ra mình thuộc tuýp khá hay thay đổi sở thích nên tùy từng quãng thời gian nhất định, mình lại dành mối quan tâm đặc biệt cho lĩnh vực nào đó. Nếu được chọn trong số rất nhiều trải nghiệm từ trước đến giờ, mình sẽ chọn tranh biện, nghiên cứu các vấn đề xã hội, bộ môn tâm lý học và nhảy.

Theo bạn điểm mạnh của mình là gì?

Mình thích và có thể làm được nhiều thứ cùng một lúc nhưng mình cảm thấy chưa thực sự tâm huyết vào một ngành hay lĩnh vực cụ thể nào. Bởi thế trong suốt những năm học cấp 3, mình luôn cố gắng trải nghiệm mọi hoạt động từ học hành cho đến nghệ thuật, ngoại khóa và cố gắng hoàn thành ở mức tốt nhất có thể để sớm tìm ra lợi thế, điểm mạnh của mình.

Một cô nàng cá tính và năng động

Bạn có thể chia sẻ về cái duyên đến với Artista và vai trò của bạn tại CLB này?

Mình bắt đầu trở thành thành viên của LTV ARTISTA với vai trò là MC của trường và thành viên của ban nhảy. Ban đầu mình cũng chỉ muốn có thêm nhiều trải nhiệm về lĩnh vực MC và nhảy nhưng sau đó may mắn được các anh chị tin tưởng và trao cho mình có cơ hội trở thành chủ tịch của LTV ARTISTA nhiệm kì 2020-2021.

Mai Linh trong vài trò MC rất nhiều sự kiện tại trường


Bạn thấy điều gì khó nhất khi đảm nhiệm vị trí cao nhất trong 1 câu lạc bộ? Theo bạn một thủ lĩnh học sinh cần có những tố chất gì để giúp phát triển hội/nhóm/clb của mình?

Điều khó nhất khi làm chủ tịch của LTV ARTISTA đối với mình là làm thế nào có thể gắn kết tất cả các ban lại với nhau. Vì LTV ARTISTA là một câu lạc bộ nghệ thuật và có nhiều ban nhỏ lẻ nên việc bonding rất là quan trọng. Đặc biệt trong thời điểm dịch Covid 19 hoành hành, việc kết nối các thành viên là một vấn đề lớn đối với chúng mình. Chúng mình đã phát triển rất nhiều hoạt động online để duy trì sự găn kết của mọi người.

Mình nghĩ là một người thủ lĩnh trước hết phải có tinh thần trách nhiệm, ham học hỏi, ngoài ra kĩ năng chuyên môn và luôn có cái nhìn khách quan cũng rất là quan trọng.

Mai Linh cùng những người bạn trong CLB Artista

Chúc mừng Mai Linh đã giành được học bổng của trường đại học BUV – trường đại học quốc tế có tiếng tại Hà Nội? Con đường chinh phục học bổng BUV của bạn là như thế nào vậy?

Trong thời gian vừa qua, mình đã may mắn trở thành quán quân học bổng liên kết giữa trường British University Vietnam ( BUV ) và THCS&THPT Lương Thế Vinh với giá trị 75%. Bản thân mình đã tìm hiểu và có hứng thú với môi trường học tập quốc tế mang tính trải nghiệm thực tế cao, vì thế mà việc trúng tuyển vào BUV – một trường đại học quốc tế uy tín tại Việt Nam là một cơ hội thực sự tốt với mình. Vui hơn nữa là bằng rất nhiều nỗ lực, mình đã đạt được học bổng của trường.

Tình cờ nhận được một cuộc gọi tư vấn từ anh, chị advisor của BUV, mình đã quyết định chinh phục học bổng ở đây và quá trình apply cho học bổng kéo dài trong vòng hai tháng. Mình đã chuẩn bị cho những tài liệu cần thiết cho hồ sơ bao gồm bài luận, portfolio, thư giới thiệu và những học bạ, giấy tờ cần thiết.

Điều gì là khó khăn nhất trong quá trình apply học bổng BUV?

Rõ ràng để đạt học bổng ở bất cứ trường nào, cái bạn cần chuẩn bị là sự nỗ lực không ngừng cả về học tập, hoạt động ngoại khóa hay dự án xã hội trong những năm học phổ thông. Đó là điều kiện cần.

Còn trong những bước đi cuối cùng để hoàn thiện bộ hồ sơ, điều khó nhất có lẽ là lên ý tưởng và viết bài luận. Mình đã phải suy nghĩ khá lâu cho bài luận cũng như portfolio trước khi bắt tay vào làm. Từ những trải nghiệm của bản thân cùng với sự giúp đỡ từ các thầy, cô, anh chị, các bạn, mình đã hoàn thành một bài luận ưng ý về đam mê dành cho lĩnh vực Marketing.


Đạt kết quả học cao lại là 1 thủ lĩnh năng động trong hoạt động ngoại khóa, đâu là bí kíp để bạn có thể bạn nhiều thứ tốt cùng một lúc như vậy?

Bản thân mình thấy, kết quả này chưa phải là một thành tích lớn lao về học thuật nên mình sẽ cố gắng hơn nữa trong tương lai để đạt được nhiều thành quả tốt hơn nữa.

Về việc làm thế nào để có thể cân bằng giữa học tập và hoạt động ngoại khóa: Mình phải chia sẻ thực sự rằng, bản thân mình không phải một người thích “ học” những bộ môn trên trường lớp. Tuy nhiên, mình hiểu rằng học tập là một nghĩa vụ, là trách nhiệm “tốt đẹp” của mỗi người nên mình luôn cố gắng tập trung hoàn thành tốt, từ đó mình có thể dành thời gian cho những điều mình thích. Việc đó như một động lực để mình sắp xếp thời gian biểu sao cho có thể hoàn thành công việc một cách đúng kế hoạch.

Đôi khi mình cũng gặp những vấn đề căng thẳng, mệt mỏi lắm nhưng khi nghĩ đến kết quả, mình tự ổn định lại tinh thần để vượt qua khó khăn. Việc luôn tỉnh táo và chủ động là hai điều vô cùng quan trọng với mình để có thể cân bằng giữa hai học tập và hoạt động ngoại khóa.

Nói về đam mê của bạn, trong tương lai bạn muốn làm ngành gì?

Như đã chia sẻ, hiện tại mình muốn dành thêm thời gian trau dồi bản thân, sớm tìm ra được định hướng phù hợp nhất và những điều mình thật sự muốn làm. Mình tự nhận thấy mình là một người khá hay thay đổi và luôn bị hút bởi những điều mới mẻ nên mình cần một sự cân nhắc thật kĩ càng trước khi quyết định mình sẽ theo một nghề gì cụ thể. Còn tính đến thời điểm hiện tại, mình muốn tìm hiểu chủ đạo về ngành Digital Marketing và sẽ học thêm những kiến thức về các ngành khác nhau để có thể phát triển hơn nữa ạ.

Chia sẻ về những kỷ niệm đẹp tại Lương Thế Vinh?

Lương Thế Vinh luôn để lại cho mình vô cùng nhiều kỉ niệm đẹp. Quãng thời gian cấp 3 là quãng thời gian có lẽ mình được phát triển toàn diện nhất về suy nghĩ cũng như nhận ra kịp thời bản thân mình là ai, như thế nào. Việc gặp được mọi người, trở thành chủ tịch CLB Artista, làm MC trong trường,.. được sự giúp đỡ của thầy, cô, bạn bè hay cả những vấn đề mình gặp phải  đều là những điều đáng nhớ trong thời đi học của mình. Và nếu để chọn trong những kỉ niệm đẹp ấy thì mình sẽ chọn những buổi làm sự kiện trong trường như Tết Sẻ Chia, Halloween,… những sự kiện mà em nghĩ rằng nó còn  có ý nghĩa đến suốt cả cuộc đời em sau này vì những bài học, những người bạn quen được từ đó.


Một lời khuyên cho các bạn học sinh mới của LTV?

Lương Thế Vinh không phải chỉ là “ lò luyện thi đại học” như mọi người đã từng nói, mà các hoạt động của Lương còn nhiều vô kể. Vậy nên các bạn học sinh mới của Lương hãy cố gắng nắm bắt cơ hội và phát triển hết tất cả những khả năng của mình ở trong trường nhé!

* Cảm ơn Mai Linh đã nhận lời tham gia buổi phỏng vấn của chuyên mục “LTV STAR” này, chúc bạn sẽ thành công với nữa trong tương lai với con đường đã chọn.

BAN BIÊN TẬP

 

LEAVE A REPLY