Nhật ký quân sự: hai ngày đầu tiên đáng nhớ

7019

Ngày đầu tiên: 29/7/2017

5:30: Lần đầu tiên đi quân sự xa nhà lâu ngày như vậy, cảm thấy rất háo hức. Mình đã chuẩn bị rất đầy đủ, dậy từ rất sớm và đến trường tập trung. Cả trường ai cũng mặc quân phục trông rất khí thế =)))))

6:30: Vậy là đã lên đường được 1 tiếng rồi. Lâu lắm mình mới có cơ hội được ngắm cảnh bình minh một cách trọn vẹn thế này, tại bình thường mình toàn dậy muộn thôi. Nhìn những tia nắng sớm nhảy múa trên khung của sổ ô tô, chiêm ngưỡng bầu trời xanh dịu cùng những đám mây trắng ngoài kia, cảm thấy thật yên bình. Một khởi đầu không thể nào tuyệt vời hơn cho một chuyến đi.

8:00: Chúng mình đã đến nơi thì mặt trời đã lên cao. Bọn mình được hướng dẫn xếp hàng và nhận phòng. Phòng của chúng mình ở trên tầng 5, không may là quạt trần của phòng bị hỏng nhưng các thầy cô đã ngay lập tức giúp chúng mình sửa quạt và còn thuê thêm quạt cho chúng mình đỡ nóng nữa. Chúng mình thật sự cảm thấy rất ấm áp. Nếu các thầy cô đọc được những dòng này thì chúng con thực sự chỉ muốn nói là chúng con yêu thầy cô rất nhiều

11:30: Vì chưa quen với nếp sinh hoạt ở đây nên chúng mình đã xuống ăn trưa muộn và làm cả đại đội phải đợi dưới cái nắng trưa hè. Chúng mình thật sự rất hối hận
Thành thật xin lỗi các bạn

13:30: Sau khi có tiếng kèn báo hết giờ ngủ trưa, ai nấy trong phòng đều dậy thay quần áo và chuẩn bị cho giờ học đầu tiên. Buổi học đầu tiên là học đội hình đội ngũ ở thao trường. Nhưng khi đến nơi, do mất trật tự quá nhiều nên đại đội của mình bị phạt ngồi học dưới cái nắng 39 độ C. Đây quả là một bài học rất đắt giá về tính kỉ luật trong tập thể. Mong là trong những ngày tiếp theo chúng mình sẽ không phạm lỗi như thế nữa.

14:00: Chúng mình đang được dạy những động tác tập thể dục đầu tiên ở sân chính. Có tất cả 24 động tác và tất cả dường như khá dễ dàng đối với chúng mình bởi khi đi học ở trường chúng mình cũng đã được học qua rồi. Và đây sẽ là bài thể dục mà bọn mình sẽ tập vào mỗi buổi sáng từ bây giờ đến hết chuyến đi.

18:00: Giờ ăn tối đã bắt đầu. Bữa tối hôm này gồm có cơm, gà rang, su su luộc, khoai tây xào thịt, lạc rang và canh su su. Tất cả đều rất ngon và quen thuộc bởi cảm giác như chúng mình đang được ăn chính cơm mẹ nấu ở nhà vậy.

19:30: Chế độ cuối cùng trong ngày đầu tiên cũng đã bắt đầu. Tất cả chúng mình đều tập trung ở sân chính để nghe các cán bộ chính trị phổ biến về lịch trình những buổi học, những luật lệ, nội quy hay những thông tin cần thiết khác.

21:30: Và tiếng kèn báo hiệu giờ ngủ đã vang lên. Ngày đầu tiên với nhiều điều mới lạ đã kết thúc. Dù ngày hôm nay chúng mình còn chưa quen ngay được với những nếp sinh hoạt hoàn toàn mới nhưng mong rằng những ngày tiếp theo chúng mình sẽ có những tác phong tốt hơn và chấp hành những nội quy ở đây một cách nghiêm túc hơn.

Ngày 30/7/2017

5:30: cứ nghĩ là mình sẽ không thể dậy sớm để đúng giờ tập trung được, vậy mà cả phòng đều tự động dậy lúc 5 giờ, tác phong đều nhanh nhẹn và đúng 5 rưỡi tập trung dưới sân. Cũng ngạc nhiên về bản thân. Có lẽ là do môi trường nghiêm trang kỉ luật ở đây khiến bản thân tự động thích nghi như vậy.

6:15: 24 động tác thể dục buổi sáng được tập 3 lần làm mọi người tỉnh táo hẳn ra. Bữa sáng đầu tiên ở trung tâm GDAN-QP là bánh mì và sữa đặc. Dĩ nhiên không thể được như ở nhà nhưng cả phòng vẫn ăn ngon, có lẽ là do ăn chung nên vui như vậy, không ngon cũng thành ngon

7:30: Hôm nay trung tâm mời các anh thợ cắt tóc đến để cắt lại tóc cho tất cả các bạn nam thật gọn gàng. Có bạn tiếc tóc đẹp còn khóc nữa nhung hầu hết con gái bọn mình đều thấy các bạn cắt tóc xong trông gọn gàng sáng sủa, đẹp trai hẳn ra sau đó thầy Cương đã đến thăm bọn mình. Thầy dặn dò chúng mình phải chấp hành kỉ luật, thầy còn chúc chúng mình có một tuần học thật mạnh khoẻ và bổ ích nữa. Cảm thấy có một nguồn động lực rất ấm áp

8:45: chúng mình được dạy những lí thuyết cơ bản về phòng cháy chữa cháy và cách dùng bình cứu hoả. Các thầy đã cho chúng mình thực hành dập đám cháy rất nhiều lần, sau đó còn được xem các chú lính cứu hoả dập cháy nữa. Cảm thấy sau buôi học này mình đã được trang bị nhũng kĩ năng phòng vệ thật có ích để đảm bảo an toàn cho bản thân và người xung quanh.

10:00: chúng mình về phòng làm công tác vệ sinh. Ngày nào chúng mình cũng lau cọ sàn phòng tắm và phỏng ngủ ngoài. Ban đầu mọi người có vẻ chưa làm quen được, nhưng sau đó ai cũng có trách nhiệm với không gian chung. Việc riêng cũng như việc chung, có thể giúp được gì mọi người đều giúp đỡ nhau. Thật ra, chung phòng mình là những người bạn cùng lớp mà trước nay khá ít giao tiếp với nhau. Vậy mà chỉ mới ngày thứ hai ở chung với nhau, mình đã cảm thấy mọi người như một gia đình vậy. Thực sự rất vui

17:00: sau khi ăn trưa, nghỉ trưa và học bài, vì là ngày chủ nhật nên khá rảnh rang, lại thêm việc bị thu điện thoại nên phòng mình đã có rất nhiều thời gian chơi với nhau. Đàn hát, chơi trò chơi, chơi thể thao, sau đó khi mệt rồi thì lại ngồi nói chuyện với nhau rất vui nữa.

19:30: sau khi ăn tối, chúng mình rửa bát và giặt giũ, tắm gội sạch sẽ. Đến 8 giờ tối các thầy trả điện thoại cho mọi người. Đây là lúc mọi người gọi về gia đình. Các bạn còn khóc nữa, có lẽ các bạn rất nhớ nhà, nghe giọng bố mẹ hỏi han lại càng xúc động thêm nữa. Con cũng nhớ ba mẹ lắm.

21:00: Các đại đội xuống điêm danh và nghe đại đội trưởng nhận xét và nhắc nhở. Sau đó chúng mình đi về phòng, các trưởng phòng đi nộp điện thoại đúng 9 rưỡi mọi người đều tắt đèn để đi ngủ. Ngày thứ hai kết thúc ở đây rồi.

Chúc ngủ ngon nhé, Nhật kí Quân sự.