Hướng dẫn học sinh ghi phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào ĐH, CĐ năm học 2019-2020

0
2926

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HÀ NỘI
TRƯỜNG THCS&THPT LƯƠNG THẾ VINH

HƯỚNG DẪN HỌC SINH GHI PHIẾU ĐĂNG KÝ DỰ THI
TỐT NGHIỆP THPT VÀ XÉT TUYỂN VÀO ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG
NĂM HỌC 2019-2020

 

A-/ PHIẾU ĐĂNG KÝ DỰ THI TỐT NGHIỆP THPT VÀ XÉT TUYỂN VÀO ĐẠI HỌC, CĐ:

Gồm 4 mục lớn A, B, C, D (Trong đó gồm 21 mục nhỏ: Từ Mục 1 đến Mục 21).

1- Cách ghi từ Mục 1 đến Mục 20 trong “Phiếu đăng ký dự thi”:

  • Sao chép đầy đủ và chính xác từ Mục 1 đến Mục 20 các thông tin trong “Phiếu thông tin” do nhà trường đã cấp riêng cho mỗi học sinh vào “Phiếu đăng ký dự thi”.

(Từ đầu năm học 2019-2020, nhà trường đã tổ chức kiểm tra, sửa chữa thông tin hồ sơ học sinh, các đối tượng chính sách, các loại đạt điểm khuyến khích… Nhà trường đã cho học sinh dự kiến đăng ký các bài thi KHTN, KHXH, đăng ký Miễn thi ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp… Các thông tin trong “Phiếu thông tin” đã được kiểm tra sửa chữa cập nhật nhiều lần, đã được Mã hóa thành dữ liệu Đăng ký dự thi Tốt nghiệp THPT và Xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng).

  • Chú ý: Các ô Mã hóa chỉ ghi 1 chữ số; Thông tin nào chưa hiểu, chưa rõ thì báo cáo ngay bộ phận dữ liệu, không được tự ý sao chép sai.

2- Cách ghi Mục 21 trong “Phiếu đăng ký dự thi”:

  • Tìm hiểu, Nghiên cứu, Tra cứu các Mã trường ĐH, Mã ngành/Nhóm nghành, Tên ngành/Nhóm nghành, Mã tổ hợp môn xét tuyển trên cổng thông tin điện tử của Bộ GDĐT (www.thituyensinh.vn) hoặc cổng thông tin điện tử của các trường Đại học, Cao đẳng.
  • Viết các Nguyện vọng vào “Phiếu đăng ký dự thi”. Mỗi nguyện vọng được xác định bởi 3 mã (Mã trường, Mã ngành, Mã tổ hợp môn); Đối với 2 nguyện vọng bất kỳ, chỉ cần có 1 trong 3 mã khác nhau thì 2 nguyện vọng đó khác nhau. Các nguyện vọng được xếp theo thứ tự ưu tiên từ trên xuống dưới, Nguyện vọng 1 là nguyện vọng ưu tiên cao nhất. Thứ tự ưu tiên của các nguyện vọng không nhất thiết phải xếp liền nhau theo cùng Mã trường ĐH,CĐ, theo cùng Mã ngành, theo cùng Mã tổ hợp môn. Nếu đăng ký xét tuyển vào trường Công an, Quân đội thì phải qua sơ tuyển và phải ghi vào dòng Nguyện vọng 1.
  • Ghi số lượng nguyện vọng vào ô “Tổng số nguyện vọng”.

    *Ghi chú: Nếu số nguyện vọng nhiều hơn 20 thì ghi tiếp bổ sung vào “Phiếu đăng ký bổ sung nguyện vọng (Mục 21)…”, bắt đầu từ số thứ tự 21.

3- Chú ý:

  • Thí sinh phải ghi chính xác, đầy đủ, rõ ràng, sạch sẽ vào các mục theo yêu cầu và không sửa chữa, tẩy xoá;
  • Phần cuối của “Phiếu đăng ký dự thi”, thí sinh phải ghi đủ “Ngày 20 tháng 6 năm 2020” và ký, ghi rõ họ tên đúng vị trí quy định.

B-/ PHIẾU ĐĂNG KÝ XÉT CÔNG NHẬN TỐT NGHIỆP THPT (Ghi theo hướng dẫn trên Phiếu)

Cần chú ý thêm:

*Mục… Điểm khuyến khích được cộng thêm:

  • Chứng nhận nghề phổ thông, xếp loại (Ghi theo Giấy CN):……..… , điểm cộng (Giỏi: 2,0 đ; Khá: 1,5 đ; T.bình: 1,0 đ) :………
  • Đoạt giải trong các kỳ thi (chọn giải cao nhất) do Ngành Giáo dục tổ chức hoặc phối hợp với các ngành chuyên môn khác từ cấp tỉnh trở lên tổ chức ở cấp THPT (nếu có): (theo hướng dẫn hoặc nếu có khó khăn thì gặp trực tiếp Văn phòng để được hướng dẫn).
  • Tổng điểm được cộng thêm : …………………………(không quá 4 điểm)

    *Mục… Diện ưu tiên xét tốt nghiệp: Ghi ký hiệu theo hướng dẫn: diện (D1, D2-TB2, D2-TS2, D3-TS3,…);  Ghi chữ số tương ứng vào ô trống: (1, 2, 3).

Ghi chú: Khi có mẫu “Phiếu đăng ký xét Tốt nghiệp…”, nhà trường sẽ có hướng dẫn bổ sung (nếu thấy cần thiết).


LEAVE A REPLY