Học sinh trường Lương Thế Vinh làm phim tri ân cố PGS Văn Như Cương

0
4012

TPO – Học sinh lớp 12 trường Lương Thế Vinh làm phim, hát tặng cuộc đời PGS Văn Như Cương: “Và tôi sống như đoá hoa này/ Toả ngát hương thơm cho đời/ Sống với nỗi khát khao rằng/ Được hiến dâng cho cuộc đời”.

Trường THCS-THPT Lương Thế Vinh vừa tổ chúc lễ tri ân và trưởng thành cho học sinh lớp 12. Cuộc đời cố PGS Văn Như Cương gắn trọn với nghề giáo, xây dựng và làm nên thương hiệu trường Lương Thế Vinh được học sinh tái hiện trong bộ phim đầy cảm động. Toàn trường đồng thanh hát bài: “Sống như những đóa hoa” tưởng niệm thầy Văn Như Cương.

Trong lễ tri ân và trưởng thành, bà Văn Thùy Dương – Hiệu phó nhà trường đặt câu hỏi cho toàn thể học sinh: “Bài hát có câu ‘Tôi sẽ viết nên câu chuyện của cuộc đời riêng tôi’, vậy các con có biết câu chuyện cuộc đời của riêng thầy Văn Như Cương là gì không?”
Một học sinh đứng lên trả lời: “Khi chưa đến Lương Thế Vinh con chưa hiểu về thầy, nhưng được là học sinh của trường con hiểu 30 năm cuộc đời của thầy là câu chuyện hay nhất, đó cũng là 30 năm của Lương Thế Vinh”.

“Thầy là người đã thắp lên ngọn lửa đầu tiên của hệ thống trường ngoài công lập tại Việt Nam, bây giờ có hàng trăm ngọn lửa đang cháy. Theo con ai sẽ là người sẽ giữ ngọn lửa này”, bà Văn Thùy Dương tiếp tục đặt câu hỏi.

Tri ân cố PGS Văn Như Cương trong lễ trưởng thành của HS trường Lương Thế Vinh – ảnh 1
Bà Văn Thùy Dương xúc động cảm ơn phụ huynh, học sinh đã tin tưởng gửi con dưới mái trường Lương Thế Vinh.

Bà Văn Thùy Dương xúc động cảm ơn phụ huynh, học sinh đã tin tưởng gửi con dưới mái trường Lương Thế Vinh.

Nữ sinh trả lời khiến nhiều người xúc động: “Thưa cô, lá mobius – biểu tượng của trường Lương Thế Vinh có 3 cạnh, tượng trưng cho gia đình – nhà trường – học sinh. Và người giữ ngọn lửa của thầy không chỉ thầy cô, bố mẹ mà còn cả bọn con, những học sinh trường Lương Thế Vinh nữa”.

Phát biểu trong buổi lễ, bà Văn Thùy Dương xúc động cảm ơn phụ huynh, học sinh đã tin tưởng gửi con dưới mái trường Lương Thế Vinh. Bởi cha mẹ đã tin tưởng nhà trường, đã hiểu cách giáo dục nghiêm khắc chứ không hà khắc, để lớn lên con trở thành người tử tế, trung thực. Thói quen lao động, làm việc của trường sẽ có lợi cho con trên con đường trưởng thành sau này.

“Cảm ơn các con đã đến, đã nỗ lực suốt 3 năm qua để mang thương hiệu của Lương Thế Vinh đi xa” – bà Văn Thùy Dương xúc động nói.

Cũng trong buổi lễ, toàn bộ học sinh lớp 12 được hiệu phó Văn Thùy Dương trao bằng chứng nhận trưởng thành. Các gương mặt nổi bật của buổi lễ như: Hoa khôi, nam khôi, đại sứ thân thiện, gương mặt đại diện, đại sữ học tập… cũng dần được lộ diện.

Năm 2019, lễ tri ân và trưởng thành của học sinh Lương Thế Vinh có tên“Arcadian”, gợi lên từ một vùng đất của Hi Lạp đầy yên bình và êm ả. Toàn trường được đắm chìm trong một bầu không gian đậm chất thiên nhiên, được tìm đến với những gì mộc mạc, tinh tuý nhất của đất trời.

Đặc biệt, ban tổ chúc đã lựa chọn sử dụng những nguyên vật liệu rất giản dị, tự nhiên, thân thuộc với cuộc sống hàng ngày nhưng cũng không kém phần tinh tế, sang trọng. Không gian của ngày lễ tràn ngập “nến và hoa”, để các bạn có cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng, đúng với tiêu chí “trở về với thiên nhiên”.

Trước ngày lễ, trên khắp các diễn đàn của học sinh Lương Thế Vinh, học sinh niên khóa 2016-2019 bày tỏ: “Ba năm – một quãng thời gian không quá dài nhưng đủ để chúng con thấu hiểu được sự quan tâm, chăm chút của cô thầy, thấu hiểu những tâm tư, nguyện vọng của thầy cô dành cho chúng con. Chúng con sẽ mãi mãi không bao giờ quên những ngày tháng được sống vui vẻ, hồn nhiên trong vòng tay ấm áp của cô thầy, được thầy cô dìu dắt, chở che khỏi những phong ba, bão táp của cuộc đời”.

Sau buổi lễ này, chỉ còn ít ngày nữa thôi, các em sẽ bước vào kỳ thi THPT quốc gia, tự bước đi trên con đường của chính mình, phải rời xa vòng tay của thầy cô để bước vào một hành trình mới với biết bao thử thách và đầy chông gai phía trước.

Trong ngày lễ, học sinh gửi đến thầy cô, cha mẹ lời cảm ơn thật lòng, chân thành và sâu sắc nhất. Những chia sẻ thân thương lưu luyến mãi thời thanh xuân tươi đẹp dưới mái trường Lương Thế Vinh:

“Kỳ lạ nhỉ, ‘Lương Thế Vinh’ và ‘nhà’ – hai đơn vị chẳng thuộc cùng một trường từ vựng, cũng chẳng đồng âm hay đẳng nghĩa, vậy mà với học sinh trường Lương thế Vinh, hai lại là một”.

LEAVE A REPLY