Học trò Trường Lương Thế Vinh tự làm và bán bánh trung thu để góp vào quỹ vì trẻ em vùng cao

0
4793

Học trò Trường Lương Thế Vinh đã tự tay làm ra những chiếc bánh trung thu và bán tại sân trường để lấy tiền đó góp vào quỹ vì trẻ em vùng cao.

Tối 23/9, hàng nghìn học sinh và phụ huynh tại Trường THCS-THPT Lương Thế Vinh (Cơ sở Nam Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội) đã tham dự chương trình ‘Trăng sáng Trường Lương’ năm 2018.

Cô giáo Văn Thùy Dương – Phó Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ tại chương trình.

Cô giáo Văn Thùy Dương – Phó Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Nằm trong các hoạt động thường niên của trường, chúng tôi muốn gửi tới các em học sinh một thông điệp về tình yêu thương, sự chăm chỉ và tính kiên trì. Bằng các hành động thiết thực như tự tay nhào bột, làm vỏ bánh nướng, bánh dẻo, làm nhân rồi đóng bánh vào khuôn cho tới khi ra một sản phẩm, các em sẽ tự tay bán những chiếc bánh đó ngay tại trường.

Chúng tôi muốn các em biết trân trọng giá trị của sức lao động, từ đó đem tình yêu thương sẻ chia tới các mảnh đời còn bất hạnh. Số tiền mà các em bán bánh trung thu những ngày qua sẽ được trích vào quỹ tình thương để ủng hộ trò nghèo vùng cao. Điều này làm chúng tôi rất xúc động, các vị phụ huynh cũng hết sức ủng hộ và đồng hành cùng các con”.

Nhân bánh gồm nhiều thành phần được vê thành từng nắm.

Những bát đựng đường cô đặc sẽ được dùng để làm bánh trung thu để tăng chất lượng.

Học sinh tự tay nhào bột, làm bánh trung thu.

Và những sản phẩm mà các em tự tạo ra đã hoàn thành.

Ngoài ra, các em học sinh cũng được tự tay tô vẽ những chiếc mặt nạ bằng giấy bồi, làm lồng đèn trung thu bằng giấy thủ công, tham gia bài trí mâm cỗ trông trăng làm sao cho thật ấn tượng. Nhà trường sẽ chấm thi mâm cỗ trung thu của lớp nào đẹp mắt và mang nhiều ý nghĩa nhất sẽ đạt giải và trao thưởng.

Em Nguyễn Trọng Nghĩa – lớp 12D0 tâm sự: “Đây là lần đầu tiên em tự tay làm được khá nhiều chiếc bánh trung thu cùng các bạn ở tại trường. Qua đó em cũng phần nào hiểu được giá trị trong từng chiếc bánh mình làm. Các thầy cô cũng chuẩn bị và hướng dẫn chúng em rất nhiều. Là năm cuối cấp nên trung thu năm nay em thấy rất bồi hồi vì sang năm, em đã phải rời ghế phổ thông và trở thành cựu học sinh trường Lương Thế Vinh.

2018 là mùa trung thu đầu tiên trường Lương thiếu vắng thầy Văn Như Cương, trong lòng chúng em vẫn lẩn khuất một nỗi nhớ đến thầy. Từ nay không còn được trực tiếp khoe với thầy những tác phẩm trang trí. Tất cả những hình ảnh được dựng lên trong khuôn viên này là để tưởng nhớ tới thầy. Nỗi nhớ thầy nằm trong niềm vui trung thu của chúng em…”.

Sau đây là một số hình ảnh chúng tôi ghi lại tại chương trình:

Công việc chuẩn bị cho sân trường trong đêm trung thu được thực hiện khá sớm.

Mặt nạ giấy bồi được các em tô vẽ tùy theo ý tưởng sáng tạo của mình.

Học sinh tự làm đèn lồng từ giấy thủ công.

Những mâm cỗ trung thu đầu tiên sắp được hoàn thành.

Khoảng 18h30 tối 23/9, ban giám khảo sẽ đi chấm điểm các mâm cỗ trung thu của từng lớp.

Màn múa lân luôn thu hút sự chú ý và náo nhiệt từ các em học sinh

Ánh mắt ngộ nghĩnh của trẻ khi xem màn biểu diễn múa Lân trong Tết Trung thu.

Hình ảnh cố nhà giáo Văn Như Cương luôn trong tâm trí các thế hệ giáo viên, học trò Trường Lương Thế Vinh.

Nữ sinh trường Lương Thế Vinh tại Trung thu 2018.

LEAVE A REPLY