Học sinh Lương Thế Vinh viết thư tiễn “tiên ông” về trời

0
5985

Hôm nay (12.10), 25 khóa học sinh của Trường Lương Thế Vinh đã tề tựu bên thầy Văn Như Cương. Mỗi người viết một lời yêu thương, trong tờ giấy hình chiếc lá Mobius – biểu tượng của Trường Lương Thế Vinh như một niềm tự hào lớn lao.

PGS Văn Như Cương – một nhà giáo tận tâm với nghề, hết lòng vì học trò, vì sự phát triển của ngành giáo dục – đã an nghỉ.

Ngày 12.10, nghìn người, quen và lạ, dù chưa từng một ngày gặp thầy Cương, hoặc có may mắn được thầy dạy dỗ – đều hòa vào dòng người, lặng lẽ đến viếng thầy.


Tại sân của Nhà tang lễ Trần Thánh Tông (Hà Nội) đặt một màn hình lớn, chiếu liên tục những thước phim, là kỷ niệm, hình ảnh của thầy Văn Như Cương bên học trò của mình.

Xem lại những thước phim ấy, học trò của thầy lặng lẽ gạt nước mắt.

Không phải ai, không phải nhà giáo nào cũng nhận được tình yêu thương của học trò nhiều như thế.

Trước khi mất, thầy Văn Như Cương có một ước nguyện là được gặp, tề tựu với tất cả thế hệ học trò đã từng sát vai bên “mái nhà” Lương Thế Vinh.

Thực hiện tâm nguyện của thầy, ngày 12.10, học sinh của trường, từ khóa đầu tiên- năm 1989, đến khóa năm 2017 đã đến Nhà tang lễ Trần Thánh Tông (Hà Nội)

Học trò của thầy chuẩn bị những “hộp đựng yêu thương”, bên trong là những lời nhắn gửi, lá thư, tâm sự gửi đến người thầy đáng kính.


Tất cả lứa học sinh của Lương Thế Vinh, trong 25 năm qua đã đến nhà tang lễ, thực hiện ước nguyện cuối cùng của thầy. Rất nhiều nước mắt đã rơi…

Dự kiến lễ viếng PGS Văn Như Cương kết úc vào 12h25, để kịp làm lễ truy điệu vào lúc 12h30 cùng ngày, nhưng đến tận 13h, dòng người vẫn nối dài vào viếng thầy Cương.

Tháng 3 vừa qua, khi nghe tin thầy bệnh nặng, nằm mê man trong bệnh viện, học sinh của Lương Thế Vinh đã làm nên một điều kỳ diệu, một cuộc hồi sinh cho thầy Văn Như Cương.
Các em gấp hàng nghìn con hạc giấy, viết lời ước nguyện và hát vang “Bài ca Lương Thế Vinh”. Khi xem clip, thầy Cương đã rơi nước mắt và bỗng khỏe lại.

Hôm nay, thầy theo ngàn cánh hạc trắng bay về trời, trong tình yêu thương của hàng nghìn học sinh Lương Thế Vinh, người thân và đồng nghiệp.


Ngoài việc tề tựu bên thầy Cương, học trò còn chuẩn bị quà tặng thầy, những hộp đựng yêu thương, hôp chứa tâm tư, lời chia tay thầy.

Những hộp đựng lời nhắn gửi, lời nguyện cầu dành cho thầy.

Một học trò của thầy Cương viết: “Con nhất định sẽ sống một cuộc đời thỏa chí vẫy vùng, với tôn chỉ thầy để lại”. Tôn chỉ của thầy Cương là “Có chí thì nên” và “Trước tiên phải là người tử tế”.

Hàng ngàn lời chia sẻ, lá thư của học trò gửi đến thầy Cương.


Những lá thư này sẽ được học sinh gửi theo những cánh hạc trắng cùng thầy về với trời.

Lễ viếng thầy Văn Như Cương kéo dài hơn dự kiến, vì hàng nghìn học sinh đều muốn vào nhìn thầy lần cuối và nói lời tiễn biệt.

ĐẶNG CHUNG

LEAVE A REPLY