Nhật ký quân sự: ngày 1/8/2017

0
5384

5:45: Hôm nay chúng mình được chạy dài để mở đầu một ngày mới. Đêm qua trời mưa nên sáng nay thời tiết mát mẻ hẳn ra.? Mặt trời bình mình như vẫn còn đang e ấp sau những đám mây trắng. ?Trên những tán lá cây xanh vẫn còn đọng lại những giọt sương đêm tinh khiết.☘ Bầu không khí trong lành và ai nấy đều đang cố gắng tận hưởng trọn vẹn một buổi sáng tuyệt vời này. Ngày hôm nay chắc hẳn sẽ rất vui đây.

6:30: Bánh chưng chính là bữa sáng của ngày hôm nay. Và tự nhiên không hiểu sao mình mong ngóng đến Tết quá!

7:00: Và lại một buổi học về kĩ năng sống nữa lại bắt đầu. Chủ đề hôm nay làm chúng mình rất hứng thú, đó là giáo dục giới tính và bạo lực học đường. Đây có lẽ là những vấn đề nhạy cảm nên bình thường người lớn rất hay lảng tránh khi chúng mình nhắc đến. nhưng ở đây thì khác, chúng mình đã được các chuyên gia giảng giải rất kĩ lưỡng về những kĩ năng sống cần thiết này, để sau này chúng mình không phải bị bỡ ngỡ và có thể xử lý các tình huống có thể xảy ra một cách khôn ngoan và khoa học hơn.

12:30: Bây giờ đã là giờ ngủ trưa, nhưng phòng mình mất trật tự nên bị thầy đại đội trưởng phạt bắt viết 20 bản kiểm điểm và 20 bản tường trình………………..

13:50: Buổi chiều hôm nay chúng mình tiếp tục bài học về kĩ năng sống F5 của sáng ngày hôm qua. Buổi học thứ hai này chúng mình lại được tổ chức trò chơi đồng đội như trò “Tắc đường” hôm trước, nhưng hai trò của chiều nay thật sự vui hơn nhiều đầu tiên là trò “Nhạc trưởng”. Cả đại đội sẽ nắm tay xếp thành một vòng tròn, trừ ra hai người. Sau đó cả đội sẽ chọn ra một người bất kì trong vòng tròn đó làm nhạc trưởng, người đó sẽ làm các hành động bất kì và những người còn lại sẽ bắt chước theo. Rồi sau đó hai người không trong vòng tròn sẽ bị gọi vào xem mọi người làm hành động đó, và hai người đó phải đoán xem ai là nhạc trưởng. Lúc đầu mình nghĩ trò này khó lắm chẳng ai đoán đúng được đâu, nhưng không ngờ ai cũng rất tinh ý và đoán rất nhanh

Và trò chơi tiếp theo, mỗi đội sẽ được phát một số hình tam giác với kích thước khác nhau, và nhiệm vụ là chúng mình phải xếp các hình tam giác đó thành năm hình vuông với diện tích bằng nhau Ngoài ra còn có luật là các đội không được để thừa hình tam giác nào, và các đội chỉ được cho đi tam giác chứ không được đi xin thêm, và đội nào “được cho” tam giác thì bắt buộc phải nhận và không được phép từ chối cuối cùng, đội mình cũng xếp hoàn chỉnh năm hình vuông bằng nhau, mỗi tội, nhóm mình là nhóm xong chậm nhất

LEAVE A REPLY