Tiết học trải nghiệm về lễ hội Halloween tại trường Lương Thế Vinh

0
4472

Diễn ra vào cuối tháng 10 hàng năm, lễ hội Halloween đã trở thành truyền thống của nhiều nước nói Tiếng Anh trên thế giới. Trong bối cảnh toàn cầu hóa, nhiều nước phương Đông như Việt Nam cũng nhân dịp này tạo cho mọi người, đặc biệt là các em học sinh cơ hội để tìm hiểu, học hỏi và trải nghiệm lễ hội đặc biệt này.

Nằm trong khuôn khổ chương trình học Tiếng Anh bổ trợ với giáo viên bản ngữ, trung tuần tháng 10 vừa qua, học sinh khối 6, 7, 8 và 9 trường Lương Thế Vinh đã được học tiết học trải nghiệm về Halloween với nhiều hoạt động bổ ích.

Nội dung học được chia thành 2 phần chính: trải nghiệm văn hóa và trò chơi. Học sinh các khối có 90 phút để tìm hiểu về lễ hội Halloween: từ vựng Tiếng Anh về các nhân vật của ngày lễ, lịch sử, các phong tục tập quán và ý nghĩa của Halloween. Hoạt động nhóm của khối 6, 7 là đóng kịch liên quan đến chủ đề Halloween. Khối 8, 9 được thiết kế và thuyết trình về bữa tiệc Halloween riêng của lớp mình. Tất cả những hoạt động đó không chỉ cung cấp cho học sinh một lượng kiến thức tổng quát về ngày lễ Halloween để các em có thể hiểu và tự tin khi nói về chủ đề này mà còn là cơ hội tốt cho học sinh trau dồi vốn từ Tiếng Anh, kĩ năng nói, đọc và nghe hiểu.


Học sinh xem phim về Halloween và nhập vai trong các màn kịch ngắn

Lớp học chăm chú với những kiến thức mới mẻ về Halloween

Trò chơi là một phần không thể thiếu trong tiết học trải nghiệm văn hóa như thế này. Học sinh được tham gia các trò chơi vận động và trí tuệ như làm xác ướp, đóng kịch, xem phim và đố vui về Halloween.

Thông qua các trò chơi, một lần nữa học sinh được luyện tập nói Tiếng Anh với bạn bè, thầy cô; được vận dụng và ôn tập kiến thức đã học về ngày hội Halloween. Ngoài ra, việc thay đổi không gian học tập như trang trí lớp học với mạng nhện, đèn lồng bí ngô – những hình ảnh đặc trưng của Halloween, những mẩu thông tin về ngày hội được dán khắp phòng để cho học sinh được đọc và trao đổi cùng nhau, các trò chơi vui nhộn được tổ chức cũng tạo hứng thú học tập và giúp học sinh trải nghiệm trọn vẹn không khí của lễ hội ma lớn nhất trong năm. Qua đó, học sinh vừa học, vừa chơi, và có những kỉ niệm thú vị
với bạn bè và thầy cô.


Học sinh sôi nổi với phần đố vui về Halloween

Học sinh thích thú với các tác phẩm “Mummy” (xác ướp) của lớp mình

Làm xác ướp chưa bao giờ vui như thế

Những tiết học trải nghiệm như thế này là nhịp cầu kiến thức phong phú và cần thiết để học sinh có những hiểu biết và những trải nghiệm thực tế, sâu sắc về văn hóa của xã hội hiện đại. Từ đó, các em có hành trang vững chắc hơn để tự tin hòa nhập và giao lưu với bạn bè cùng trang lứa.

LEAVE A REPLY