Mỗi năm … hạnh phúc của tôi lại dày thêm một ít!

0
3316

Sau lễ khai giảng năm học mới 2016 -2017, cô Văn Thùy Dương – Hiệu phó nhà trường đã có những dòng chia sẻ đầy cảm xúc về buổi lễ năm nay. Bài viết của cô không chỉ được nhiều học trò hưởng ứng mà còn khiến nhiều cựu học sinh Lương Thế Vinh bồi hồi xúc động, bâng khuâng nhớ về những kỷ niệm đẹp dưới mái trường năm xưa.

Dưới đây là bài viết của cô:

Và thế là cánh cổng mở ra, và lũ chim bé nhỏ ùa vào…

“7h30 phút ngày mùng 5 tháng 9 năm 2016!

Cốc cốc cốc. Tiếng gõ cổng vang lên!
– Thày hiệu trưởng : Ai đấy?
– Học sinh đồng thanh: Thầy ơi! chúng con đây ạ!
– Thầy hiệu trưởng: Ai thế nhỉ?
– Học sinh: Chúng con đây! Chúng con là học sinh trường Lương Thế Vinh – Cơ sở A đây ạ! Thầy ơi! hôm nay là ngày 5/9 – ngày tất cả học sinh cả nước đều đến trường làm lễ khai giảng, chúng con cũng đã ở trường đây rồi. Chúng con nhớ thầy! nhớ các bạn lắm! Chúng con muốn đi học rồi thầy ơi!
– Thầy: Ừ! Đúng là ngày 5/9 đã đến thật rồi! Nhưng các con không biết đấy thôi, cổng trường luôn mở đợi các con bước vào. Các con hãy thử xem! Hãy tự mở cổng đi nào!
Và thế là cánh cổng mở ra, và lũ chim bé nhỏ ùa vào…

Khai giảng trường tôi mở đầu như thế!

Rồi bọn nhỏ đứng hết ở sân trường, theo lời các cô dặn, chúng đứng đây để chờ đón những thành viên mới nhất mà ít phút nữa những thành viên này sẽ tiến vào sân trường làm lễ gia nhập đại gia đình Lương thế Vinh.
Rồi gần 550 học sinh lớp 6 và lớp 10 cơ sở A tiến vào trường, các con cùng đứng trên sân khấu hát vang bài ca Lương Thế Vinh, đánh dấu sự gia nhập đại gia đình chúng tôi.

Người dặn dò học sinh rất cẩn thận và chu đáo, đầy yêu thương…

….Sáng nay, điều khiến tất cả thày cô chúng tôi đều rưng rưng, đó là bài phát biểu của Bố, ngoài việc Người dặn dò học sinh rất cẩn thận và chu đáo, đầy yêu thương, Người còn nói ” bố thày có nói, rồi con sẽ khóc khi lần đầu tiên được đứng trên bục giảng và sẽ vô cùng hạnh phúc khi cuối đời vẫn được sống trong tình yêu thương của học trò, của đồng nghiệp” . Ngày khai giảng chính là động lực để Bố tôi ăn đúng bữa, để Bố bước ra khỏi giường bệnh và trở về.

8h10 buổi lế kết thúc, học sinh liên hoan dưới sân trường!

Năm nay, chúng tôi lại có thêm một khai giảng đáng nhớ! Một khai giảng xúc động khi tận mắt chứng kiến các con mở cánh cổng và ùa vào trường, ý nghĩa của sự tự nguyện!

Mỗi năm … hạnh phúc của tôi lại dày thêm một ít!”

 

LEAVE A REPLY