Luật thi đấu giải bóng đá học sinh THPT Lương Thế Vinh

0
5914

1–Sân thi đấu

Kích thước 1 sân là: 30mx60m

Khu vực cấm địa cách khung thành 6m rộng 8m

Điểm phạt đền cách khung thành: 3.5m

Kích thước khung thành:3.6mx2.1m

2 – Bóng thi đấu

Bóng da, size 5

3 – Số lượng cầu thủ

Mỗi lớp là một đội không giới hạn số lượng đăng ký tối thiểu 7 cầu thủ, nếu lớp nào không đủ 7 cầu thủ có thể liên kết với cầu thủ lớp khác để thành một đội. ( Mỗi cầu thủ chỉ được tham gia thi đấu cho 1 đội )

Trước giải thi đấu, mỗi đội bóng có nghĩa vụ lên danh sách các thành viên tham gia thi đấu. Các cầu thủ chỉ được thay trong phạm vi danh sách này.

Số lượng cầu thủ thi đấu trên sân mỗi đội là 7 người, không hạn chế số lượng thay thế trong mỗi trận. Sự thay đổi người có thể diễn ra vào bất cứ thời điểm bóng ngoài cuộc với sự đồng ý của trọng tài. Cầu thủ bị thay ra có thể trở lại sân thi đấu, thay thế cho cầu thủ khác.

4 – Trang phục thi đấu

Các cầu thủ mặc trang phục thi đấu bóng đá nghiêm chỉnh (khuyến khích các đội mặc đồng phục) , thủ môn phải đeo găng tay.

5 – Trọng tài chính

Là người có quyền thi hành luật lệ khi thi đấu. Quyết định của trọng tài về trận đấu và các vấn đề liên quan đến trận đấu là quyết định cuối cùng.

6 – Trợ lý trọng tài

Là người trợ giúp trọng tài chính các công việc sau:

– Ghi biên bản trận đấu

– Quản lý việc thay người

– Tiến hành các trợ giúp khác như quan sát bóng ra ngoài sân, cầu thủ phạm lỗi.

7 – Thời gian thi đấu

Trận đấu có 2 hiệp, mỗi hiệp20 phút, nghỉ giữa hai hiệp 10 phút.

8 – Giao bóng và thả bóng

Quyền giao bóng bắt đầu trận đấu được quyết định bởi việc tung đồng xu. Giao bóng được thực hiện tại điểm trung tâm để bắt đầu trận đấu hoặc sau bàn thắng được ghi. Đối phương phải đứng ngoài vòng tròn giữa sân về phía sân nhà. Bóng phải đá sang phần sân đối phương

Trong trường hợp trận đấu bị dừng đột ngột, thả bóng được thực hiện để bắt đầu lại trận đấu tại vị trí bóng ở đó trước khi dừng trận đấu.

9 – Bóng trong và ngoài cuộc

Bóng được coi là ngoài cuộc khi:

– Hoàn toàn lăn qua vạch sân (kể cả trường hợp vạch gôn)

– Trọng tài cho dừng trận đấu

Bóng trong cuộc ở tất cả phần thời gian còn lại, kể cả việc bóng đập khung thành, cột gôn, trọng tài, trợ lý trọng tài (khi họ đứng trong sân) rồi nẩy, bật trở lại sân thi đấu.

10 – Bàn thắng

Bàn thắng được coi là hợp lệ khi toàn bộ bóng lăn qua vạch vôi cầu môn, trong giới hạn khung thành và không có hành vi phạm luật nào trước đó.

11 – Luật việt vị

Không áp dụng

12 – Phạm lỗi

Cầu thủ bị coi là phạm lỗi khi vi phạm các hành vi: ôm, đẩy, kéo, đá, ngáng, nhảy lên đối phương. Hành vi xoạc cũng bị coi là phạm lỗi nếu chạm người đối phương trước khi chạm bóng.

Các lỗi trên bị thổi phạt đền nếu xảy ra trong vòng cấm địa.

Các hành vi sau cũng bị thổi còi phạt:

– Nhổ nước bọt vào đối phương, chửi hoặc đánh cầu thủ đối phương, lăng mạ trọng tài.

– Chạm tay (trừ thủ môn trong vòng cấm địa)

– Chơi bóng với hành vi nguy hiểm

– Cản trở sự di chuyển của đối phương, ngăn cản thủ môn thả bóng

Thủ môn không được phép bắt bóng do đồng đội chuyền về, nếu vi phạm đội bạn sẽ được hưởng phạt trực tiếp tại nơi phạm lỗi.

Trọng tài có thể quyết định phạt thẻ đối với các trường hợp phạm lỗi nghiêm trọng. Thẻ vàng dùng để phạt cảnh cáo, thẻ đỏ bị đuổi ra sân. 2 thẻ vàng bằng 1 thẻ đỏ. Đối với thẻ đỏ: cầu thủ nhận thẻ đỏ sẽ bị yêu cầu rời khỏi sân cho đến hết trận đấu, cầu thủ vào thay phải đợi 5 phút sau khi trận đấu tiếp tục mới được vào sân.

13–Đá phạt

Tất cả các tình huống đá phạt đều là phạt trực tiếp. Cầu thủ đối phương phải đứng cách bóng 3 mét. Cầu thủ đá phạt không được phép chạm bóng lần thứ 2 trước khi bóng chạm cầu thủ khác, nếu không sẽ bị phạt ngược lại.

14 – Phạt đền

Trừ cầu thủ sút phạt và thủ môn đối phương, tất cả các cầu thủ phải đứng ngoài vòng cấm địa và cách bóng ít nhất 3m.. Bóng phải đá về phía trước. Thủ môn không được vượt quá vạch vôi cầu môn trước khi bóng được đá

Thủ môn chỉ được phép di chuyển trên vạch cầu môn trong thời gian đá phạt. Tuyệt đối ko được tiến lên phía trước.

Cầu thủ đá phạt sau tiếng còi của trọng tài.

15 – Đá biên

Đá biên được thực hiện khi toàn bộ bóng lăn hết vạch vôi 2 biên. Không công nhận bàn thắng trực tiếp từ pha đá biên. Khi thực hiện đá biên, bóng và cầu thủ phải ở ngoài vạch vôi. Cầu thủ đá biên không được chạm bóng lần thứ 2 trước khi bóng chạm cầu thủ khác, nếu không sẽ bị phạt trực tiếp ngược lại.

16 – Phát bóng

Phát bóng được thực hiện khi toàn bộ bóng lăn hết vạch vôi cuối sân, cầu thủ bên tấn công chạm bóng cuối cùng. Phát bóng được thực hiện tại bất cứ điểm nào trong khu vực cấm địa. Cầu thủ đối phương phải đứng ngoài vòng cấm địa.

Thủ môn thực hiện phát bóng bằng tay, bóng phải rời vòng cấm địa trước khi cầu thủ đồng đội khác chạm bóng.

17 – Phạt góc

Phạt góc được thực hiện khi toàn bộ bóng lăn hết vạch vôi cuối sân, cầu thủ bên bị tấn công chạm bóng cuối cùng. Cầu thủ đối phương phải đứng cách bóng ít nhất 3 mét. Cầu thủ đá phạt không được chạm bóng lần thứ 2 trước khi bóng chạm cầu thủ khác, nếu không sẽ bị phạt trực tiếp ngược lại. (nếu bóng bay thẳng vào gôn thì bàn thắng sẽ được công nhận).

18 – Kỷ luật

Phạt 20.000đ đối với một thẻ vàng.

Phạt 50.000đ đối với một thẻ đỏ.

Nếu có sự cố hai đội đánh nhau trên sân, trận đấu sẽ dừng ngay và BTC sẽ căn cứ vào mức độ nghiêm trọng để đưa ra các hình thức kỷ luật sau :

– Hủy kết quả trận đấu.

– Loại đội bóng ra khỏi giải.

– Cấm đội bóng thi đấu giải lần sau.

Đội nào bị BTC phát hiện thay người ngoài danh sách các cầu thủ đã đăng ký sẽ bị phạt loại trận thi đấu đó (0 điểm cho đội và 3 điểm cho đội bạn trong trận đó) cho dù tỉ số thế nào.

Lưu ý:

– Mỗi lớp nộp lệ phí 500.000đ ngay khi đăng ký tham gia giải đấu.

– Mục đích cho các đội tham dự có trách nhiệm hơn trong quá trình tổ chức giải. Kết thúc giải đấu nếu đội nào không vi phạm gì ( về kỷ luật, thẻ vàng, thẻ đỏ…) BTC sẽ hoàn lại cho đội đó 200.000đ. Số tiền này BTC sẽ sử dụng để phục vụ giải đấu và bổ sung vào phần thưởng cho giải.

Click vào đây để tải mẫu bảng đăng ký thi đấu!

Hà nội, ngày 10 tháng 01 năm 2016
BAN TỔ CHỨC

LEAVE A REPLY