Nhật ký quân sự: ngày 31/7/2017

0
3076

6:30: Mở đầu tuần mới là lễ chào cờ tại sân chính đầy trang nghiêm. Sau khi hát Quốc ca, chúng mình được nghe các thầy cô, các cán bộ chiến sĩ đọc 10 lời thề của quân nhân. À và sáng nay còn có đài truyền hình đến quay bọn mình nữa. Bố mẹ ở nhà nếu xem được những hình ảnh này hẳn sẽ vui là hãnh diện về chúng mình lắm.

7:30: Buổi học đầu tiên về kĩ năng sống đã bắt đầu. Chúng mình được các thầy cho chơi một trò mang tên “Tắc đường”, thông qua đó chúng mình được rèn luyện tính đồng đội rất cao và cả sự kiên nhẫn nữa. Mặc dù trời rất nóng nhưng ai nấy đều rất hào hứng chơi và cuối cùng đội của mình đã giành chiến thắng. Mình thật sự rất vui và tự hào về tiểu đội của mình.

11:30: Bữa trưa hôm nay mình thích nhất là món chả cá. À mà thực ra món nào cũng ngon cả=))

1:30: Chiều nay tại hội trường số 7 chúng mình được học về các kĩ năng xử lý stress. Đây có lẽ là phần mình thích nhất trong chương trình học bởi nó thực sự gắn với vấn đề mà hầu như ai trong độ tuổi này cũng phải đối mặt. Một cô giáo đến từ đại học Thuỷ lợi đã giảng cho chúng mình thế nào là stress, các nguyên nhân của nó và quan trọng hơn cả là cách giải quyết mỗi khi bị áp lực. Cô giáo đã cho chúng mình viết những thứ làm cho chúng mình bị stress, sau đó cô bảo hãy vo tờ giấy đó lại và xé nát nó. Và điều này đã làm mình cảm thấy thật sự thoải mái vì cảm giác như mọi lo toan bộn bề trong lòng mình từ trước tới giờ đều được trút bỏ hết.

LEAVE A REPLY